Nhân viên Deutsche Bank làm hành động không thể ngờ trong lúc hàng loạt đồng nghiệp bị sa thải

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tổng giám đốc Deutsche Bank Christian Sewing đã phải cảnh cáo một số nhân viên cấp dưới về việc mua quần áo đắt tiền vào đúng ngày sa thải 18.000 nhân viên.

Khi hàng loạt nhân viên lâm vào cảnh thất nghiệp vì kế hoạch cải tổ ngân hàng, thì có vài người trong nhóm không bị ảnh hưởng vẫn dửng dưng sắm quần áo đắt tiền, thậm chí còn cả gan mời hai thợ may tới tận trụ sở Deutsche Bank - nơi 18.000 nhân viên bị sa thải đang dọn đồ để rời đi. Đây quả thật là một hành động không thể chấp nhận!

Hai thợ may đã bị bắt gặp rời khỏi một văn phòng của Deutsche Bank ở London vào hôm thứ Hai tuần này. Lúc đầu, ai cũng tưởng rằng họ là những nhân viên mới bị sa thải.

Nhân viên Deutsche Bank làm hành động không thể ngờ trong lúc hàng loạt đồng nghiệp bị sa thải - Ảnh 1
Tổng giám đốc Deutsche Bank Christian Sewing

Tuy nhiên, họ nhanh chóng được xác định là hai nhà thiết kế đã tới văn phòng Deutsche Bank để giúp khách hàng mặc thử những bộ suit có giá 1.800 USD mỗi bộ.

Khách mua những bộ suit này là một số nhân viên cấp cao của Deutsche Bank không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch sa thải, theo tin từ Finacial Times.

"Hành vi này thật đáng xấu hổ" - Tổng giám đốc Deutsche Bank Christian Sewing trả lời phỏng vấn tờ báo Đức Handelsblatt ngày thứ Năm. "Nó không phù hợp với các giá trị của chúng tôi" - ông nhấn mạnh.

Khi được hỏi về việc kỷ luật những cá nhân liên quan, ông Sewing chỉ cho biết đã gọi điện cho họ và nhắc nhở về vấn đề này.

"Tôi tin rằng hai người đó cũng sẽ không bao giờ quên cuộc điện thoại của tôi", ông Sewing nói, ngầm ám chỉ đã khiển trách nặng nề những nhân viên có hành vi không đúng mực. 

Hôm Chủ nhật, Deutsche Bank tuyên bố đóng cửa mảng giao dịch cổ phiếu toàn cầu và sa thải 18.000 nhân viên trong một kế hoạch cải tổ quy mô lớn nhằm cải thiện khả năng sinh lời của ngân hàng lớn nhất châu Âu.

Deutsche Bank từng có chiến lược cạnh tranh với các ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ ở Phố Wall. Chiến lược này bắt đầu bằng vụ mua lại Bankers Trust với giá 10 tỷ USD vào cuối thập niên 1990.

Tuy nhiên, tham vọng của Deutsche Bank muốn trở thành một ngân hàng đầu tư toàn cầu cuối cùng lại phản tác dụng. Nhà băng này suy yếu nhiều trong những năm gần đây do một loạt vụ bê bối tốn kém liên quan đến các hoạt động kinh doanh trước khủng hoảng tài chính 2008 cũng như những hành vi sai trái khác.

Đầu năm 2017, Deutsche Bank nộp phạt 7,2 tỷ USD cho Bộ Tư pháp Mỹ vì bị cơ quan này buộc tội lừa đối nhà đầu tư trong việc bán chứng khoán đảm bảo bằng nợ dưới chuẩn. Ngoài ra, họ còn bị phạt 630 triệu USD vì nghi án rửa tiền cho khách hàng Nga.

Hai năm trước đó, Deutsche Bank nộp phạt tổng cộng 2,5 tỷ USD cho các cơ quan chức năng Mỹ và Anh vì bị tình nghi tham gia vào một vụ thao túng lãi suất.

Tin Cùng Chuyên Mục