Nữ doanh nhân gốc Quảng Bình: Mỏi mong an toàn cho cộng đồng, xã hội

Long Giang

Trước nhu cầu bức thiết của xã hội và nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, Công ty CP Tư vấn Dịch vụ và Thương mại CRYSTAL đã bổ sung thêm dịch vụ “lái xe hộ người say” vào danh mục kinh doanh của mình, với mong ước cháy lòng: Sẽ không phải ngày ngày chứng kiến những nỗi đau xé lòng do bia rượu gây ra…

Vì an toàn cộng đồng…

Chia sẻ về mong muốn đạt được của mình, chị Phạm Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty CP Tư vấn Dịch vụ và Thương mại CRYSTAL cho hay: Chị là người gốc Quảng Bình, ra Hà Nội học đại học, sau khi ra trường lập gia đình và chọn nơi đây là quê hương thứ hai…

Chị Phạm Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty CP Tư vấn Dịch vụ và Thương mại CRYSTAL.
Chị Phạm Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty CP Tư vấn Dịch vụ và Thương mại CRYSTAL.

Bản thân học ngành Công tác xã hội nên rất muốn làm các công việc huyên náo, lãnh đạo nhóm và đặc biệt hướng tới những hoạt động có ý nghĩa xã hội. Hưởng ứng Luật An toàn giao thông đường bộ, với phương châm “đã uống rượu thì không lái xe”, không muốn hàng ngày phải chứng kiến những vụ tai nạn giao thông do người điều khiển say rượu bia gây ra… đặc biệt, với ý tưởng ban đầu là phải làm một điều gì đó giúp ích cho xã hội, cộng đồng, góp một phần nhỏ công sức của mình để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, CRYSTAL đã chuyển hướng kinh doanh sang dịch vụ lái xe hộ…

Nữ doanh nhân gốc Quảng Bình: Mỏi mong an toàn cho cộng đồng, xã hội - Ảnh 1

Nói rõ hơn về ý tưởng và hành động ý nghĩa và rất thực tế của mình, chị Thu Hiền cho biết: Để bảo đảm an toàn cho cộng đồng, Ban An toàn giao thông Quốc gia đã điều động rất nhiều chốt kiểm soát nồng độ cồn. Giả sử chủ xe nghĩ họ uống ít nhưng vẫn muốn lái vì tự tin là còn lái tốt nhưng với dày đặc các chốt kiểm soát nồng độ thậm chí tới tận sáng của lực lượng Cảnh sát giao thông thì chuyện chủ xe bị thổi nồng độ cồn là điều sớm hay muộn. Khi đã bị thổi nồng độ với phương châm “không xin xỏ”, “không có vùng cấm” thì nhẹ nhất cho khung hình phạt này là 7 triệu đồng. Vậy là cả tháng lương cơ bản đi làm chỉ đủ cho 1 lần nộp phạt, chưa kể nếu làm ở cơ quan Nhà nước còn bị đưa về cơ quan kỷ luật... Thậm chí còn bị tạm giữ bằng ít nhất 1 năm và đó là thời gian không được sử dụng đến “xế yêu” của mình.

Nữ doanh nhân gốc Quảng Bình: Mỏi mong an toàn cho cộng đồng, xã hội - Ảnh 2

“Với mục đích đưa người say và xe của họ an toàn về tận nhà, với chi phí khởi điểm chỉ 300k/1 lượt. Chủ xe có thể hoàn toàn yên tâm nhậu với bạn bè, tiếp khách, về quê giỗ chạp, hiếu hỉ…

Thêm vào đó, dịch vụ lái xe hộ đã ra đời ở các nước phát triển khá lâu, nhưng Việt Nam thì loại hình này chỉ mới manh nha. Trong khi đó, với văn hóa của người Việt, ngồi ăn cơm nói chuyện là phải có chén rượu thì mới thay đổi không khí, thì dịch vụ lái xe hộ chắc chắn sẽ rất phát triển và trở thành ngành “hot”. Vì một ngành phát triển và vì sự văn minh, nét đẹp của người Việt nên chúng tôi thành lập công ty với ngành nghề chính là dịch vụ lái xe hộ để an toàn cho cả chủ lái, cho mọi người, mọi nhà và cho toàn xã hội, để không ai phải hối tiếc ‘’giá như”…” - Giám đốc Công ty CP Tư vấn Dịch vụ và Thương mại CRYSTAL sẻ chia.

Tạo thương hiệu dài lâu!

Theo doanh nhân Phạm Thị Thu Hiền: Mặc dù, tại Thủ đô Hà Nội đã có một số đơn vị phát triển dịch vụ này, nhưng không vì thế CRYSTAL vội vàng, hấp tấp. Khi triển khai dịch vụ này, CRYSTAL không đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà xem trọng mục đích an toàn, uy tín, tạo thương hiệu lâu dài. Thực tế, chị Thu Hiền cho hay: Đa số đơn vị vì muốn doanh thu nhiều, độ phủ rộng cao nên họ tuyển tài xế ồ ạt, không kiểm duyệt nên việc phóng nhanh, vượt ẩu vẫn phổ biến gây mất lòng tin với khách hàng.

Nữ doanh nhân gốc Quảng Bình: Mỏi mong an toàn cho cộng đồng, xã hội - Ảnh 3

Với phương châm: “Chậm mà chắc, bên mình cẩn thận từ khâu tuyển lái xe, bằng cấp, hình thức, văn hóa ứng xử… Có lớp học, có hướng dẫn tỉ mỉ cho từng lái xe. 100% lái xe tuyển đều phải có mặt trực tiếp tại công ty tham gia thi tuyển. Các lái xe đều phải có tay nghề trên 5 năm và lái được tất cả các dòng xe từ dòng cơ bản đến dòng xe cao cấp; Nhanh chóng có mặt tại mọi địa điểm trong vòng 10 phút đặt xe; App của Tổ lái 24h tích hợp cùng Zalo, mà 95% người dùng Việt Nam và 100% chủ xe đều sử dụng zalo nên khách hàng tiếp cận rất dễ dàng, khi dùng Zalo để quét đặt chuyến; Thông tin chuyến, vị trí, khoảng cách, giá tiền đều minh bạch, công khai; Không chỉ vậy, công ty có các chương trình khuyến mãi cho khách đặt cuốc xa, thẻ vip cho khách đi thường xuyên và áp dụng triệt để có lợi nhất cho khách”.

Cũng theo lãnh đạo CRYSTAL: Xu thế hiện nay người dùng lo ngại bảo mật, lộ thông tin khi cài một app mới trên Android hay iOS, cũng giống như để app trên di động trở nên phổ biến thì chi phí cao cho việc truyền thông, quảng cáo. Nhưng với đa số người dân thường xuyên ở Việt Nam dử dụng mạng Internet, Zalo trở nên phổ biến và trở thành kênh liên lạc không thể thiếu cho những người sử dụng Smart phone và Zalo hỗ trợ người dùng phát triển app trên nền tảng của họ là một cơ hội mới cho các công ty start up phát triển, quảng bá sản phẩm. Tổ lái 24h lựa chọn Zalo theo tiêu chí ít cạnh tranh, tối ưu hóa chi phí, lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ tiếp cận người dùng cao, dễ thao tác sử dụng.

Mini App Zalo là một “chương trình nhỏ” thuộc nền tảng Zalo. Các mini app này bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như giải trí, mua sắm, tài chính, sức khỏe, giáo dục... và cho phép người dùng tương tác với doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện. Các mini app được thiết kế tương thích với nhiều loại thiết bị di động và hệ điều hành khác nhau. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tạo ra các ứng dụng nhỏ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Đây được xem là xu hướng chăm sóc khách hàng thân thiết hiệu quả nhất năm 2023.

 

“Phương châm được coi như “khẩu huyết” của CRYSTAL về dịch vụ lái xe hộ mà các lái xe đã thuộc lòng và cũng là “kim chỉ nam” cho hoạt động của công ty là: NHANH CHÓNG – UY TÍN – CHU ĐÁO – CHUYÊN NGHIỆP – AN TOÀN”.

Tin Cùng Chuyên Mục