“Phụ nữ Việt: Khỏe - Đẹp để tỏa sáng”

Thảo Anh

Ngày 14/3, tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (Hà Nội), Ban DN&PL phối hợp với Pháp luật Media (Báo Pháp luật Việt Nam) tổ chức Tọa đàm “Phụ nữ Việt: Khỏe - Đẹp để tỏa sáng”. Sự kiện quy tụ 5 gương mặt tiêu biểu, đại diện cho các thế hệ phụ nữ và doanh nhân Việt Nam, cùng chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh cũng như xây dựng cuộc sống thành công. Thông qua đó, chương trình đã gửi đi rất nhiều thông điệp ý nghĩa, như món quà đặc biệt dành tặng “phái đẹp” trong tháng 3.

Với sự góp mặt của NSƯT Chiều Xuân, nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam; Doanh nhân Nguyễn Bá Phương - Tổng Giám đốc Hương Chất Group; Doanh nhân Đỗ Thu Thảo Nguyên - CEO Học viện Truyền thông và Đào tạo Liên Minh và nữ doanh nhân Hoàng Hiền - Founder Thương hiệu Thượng Hoàng Yến. Tọa đàm “Phụ nữ Việt: Khỏe - Đẹp để tỏa sáng” thảo luận xoay quay những quan điểm về cách cân bằng cuộc sống giữa gia đình và công việc của phụ nữ hiện đại ngày nay cũng như bí quyết để phái đẹp có được cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Các khách mời trong buổi toạ đàm.
Các khách mời trong buổi toạ đàm.

Theo đó, các khách mời đều đồng tình cho rằng, hạnh phúc trọn vẹn của người phụ nữ là sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó, điều quan trọng nhất là mỗi người phải được sống là chính mình, “cháy” cùng đam mê, được làm công việc mình yêu thích để mang lại giá trị cho bản thân cũng như người xung quanh. Đồng thời, cuộc sống của mỗi người chỉ thực sự trọn vẹn khi có được sự đồng hành của những người thương yêu và biết hài lòng, trân trọng những gì mình đang có.

Nói về tầm quan trọng của nét đẹp toàn diện đối với phụ nữ, doanh nhân Nguyễn Bá Phương nhận định: “Sắc đẹp là “điểm chạm” ban đầu, là cánh cửa mở ra những cánh cửa khác trong tương lai. Theo tôi, chúng ta không chỉ nên chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài mà cần lưu ý chăm sóc vẻ đẹp tâm hồn. Đó chính là vẻ đẹp vĩnh cửu, vẻ đẹp viên mãn cho chúng ta và cũng cần phải có tâm thế mở lòng, đón nhận những cơ hội đến với mình. Thấu hiểu giá trị bản thân, thấu hiểu vẻ đẹp tâm hồn mình sẽ là sự tự tin để các bạn nữ tỏa sáng”.

Tuy nhiên, không ai đã hoàn hảo ngay từ khi sinh ra, mỗi người đều cần quá trình trau dồi, thay đổi để trở nên hoàn thiện hơn, từ đó gặt hái được thành công trong cuộc sống. Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, nữ doanh nhân trẻ Đỗ Thu Thảo Nguyên cho biết: “Tôi đang làm trong lĩnh vực truyền thông, giáo dục, thường xuất hiện trước nhiều người. Để truyền cảm hứng, thu hút, chính bản thân tôi cũng phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều từ việc nuôi dưỡng tâm hồn, phát triển bản thân. Tôi biết mình chưa đủ trải nghiệm, nhưng sau nhiều năm làm việc, tôi nhận ra rằng bí quyết của mình là cố gắng làm tốt từ những việc nhỏ nhất; Luôn tự tin trong thần thái, trang phục để tôn vẻ đẹp của mình, giữ tinh thần thoải mái, khuôn mặt rạng rỡ. Đặc biệt, tôi tự tin ở kiến thức của mình. Tôi nỗ lực, chăm chỉ để có thể mỗi ngày có thêm một lượng kiến thức nhất định để chinh phục những người tham dự về vốn kiến thức”.

Với NTK Hoàng Ly, “cho đi và nhận lại” chính là yếu tố tạo nên cuộc sống hạnh phúc: “Tôi rất may mắn khi người thân luôn hỗ trợ mình. Bản thân tôi là người luôn tìm những đối tác, những người có năng lượng tốt để đồng hành cùng mình. Năng lượng tiếp nhận được, tôi truyền lại cho những người xung quanh. Đó chính là một bí kíp để tôi cân bằng giữa công việc và gia đình” - chị Hoàng Ly chia sẻ.

Là một người từng trải qua nhiều đau đớn do bệnh tật, để rồi bằng bản lĩnh quật cường, lại tự vực dậy bản thân và thành công với lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, nữ doanh nhân Hoàng Hiền khẳng định: “Sức khỏe và nhan sắc là hai phạm trù riêng biệt. Trên quan điểm cá nhân, tôi cho rằng một người có cả hai thì rất tốt, nhưng nếu phải lựa chọn thì mỗi người sẽ chọn theo hoàn cảnh của mình. Tôi thì lựa chọn sức khỏe. Nó tốt cho chính bản thân và những người xung quanh. Khỏe mạnh là sự nỗ lực giữ gìn của mình mỗi ngày và là cả quá trình. Tôi đã có giai đoạn mắc một căn bệnh nan y. Khi đó, tôi mới có thời gian để nhìn lại mình. Tôi nhận ra, mọi thứ trong cuộc sống sinh ra để thử thách bản thân. Khi nhìn lại, tôi thấy nó quá bé nhưng tại thời điểm đó, chúng ta có xu hướng làm phức tạp hóa vấn đề. Mọi sự cố đều là “thông điệp vũ trụ” đưa đến với chúng ta, nó giúp ta trưởng thành hơn”.

Có thể thấy, dù hành trình lựa chọn khác nhau, thành công đối với mỗi người cũng được “định nghĩa” riêng biệt nhưng tất cả các khách mời đều chung suy nghĩ rằng, hạnh phúc vốn là quá trình chứ không phải đích đến. Và đó có lẽ cũng là chân lý chung của cuộc sống, hạnh phúc có thể rất gần cũng có thể rất xa, tất cả nằm trong trái tim mỗi người. Cho dù là ai, trong hoàn cảnh nào cũng đều cần liên tục nỗ lực, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn và biết trân trọng hiện tại đang có.

Nhà báo Vân Hương tặng hoa cho các khách mời.
Nhà báo Vân Hương tặng hoa cho các khách mời.
“Phụ nữ Việt: Khỏe - Đẹp để tỏa sáng” - Ảnh 1
 

“Tôi không dám nhận mình là người có cuộc sống viên mãn. Để được như ngày hôm nay, tôi đã phải mất rất nhiều công sức. Các cụ nói: Mình có tâm thì sẽ có kết quả tốt. Với tuổi của mình, tôi đã trải qua nhiều trải nghiệm của cuộc sống và có thể chia sẻ những trải nghiệm để gỡ rối cho nhiều bạn trẻ đang lúng túng, Người phụ nữ có cuộc sống viên mãn theo quan điểm của tôi, phụ nữ nói riêng và con người nói chung, có những thành tích, thành công trong sự nghiệp - chưa phải là tất cả. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống đủ đầy hay không phải tự mình cảm nhận. Bạn có còn đau đáu với công việc gia đình không? Có đau đáu vì chồng, vì con không? Cái đó tự mình phải cảm nhận. Viên mãn chính là hạnh phúc của mình. Hạnh phúc như một cái cây do mình trồng, mình chăm bón, nó sẽ thay đổi hàng ngày và lớn lên nhờ công sức của mình. Mỗi ngày tôi đều nỗ lực vì hạnh phúc. Những người thân yêu xung quanh là cơ sở vững chắc nhất để mình có hạnh phúc trọn vẹn. Nếu chúng ta không tôn trọng những giá trị người khác mang lại cho mình sẽ không được viên mãn, an yên. Sự viên mãn, an yên của mỗi người là do người thân trong gia đình, đồng nghiệp mang lại cho mình”. 

NSƯT CHIỀU XUÂN

Tin Cùng Chuyên Mục