Quảng Nam: Cán bộ tuyên giáo xã bị tố quỵt nợ của nhiều người rồi bỏ trốn

Văn Hoàng

Ngày 21/4, ông Phạm Sau, Chủ tịch UBND xã Đại Phong (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Hồ Thị Minh Tuyết (SN 1983, ngụ thôn Mỹ Tây, xã Đại Phong), cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo của xã này.

Trước đó, ngày 3/4, UBND xã Đại Phong đã nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Mãnh (ngụ thôn Mỹ Đông, xã Đại Phong) tố cáo bà Tuyết quỵt nợ. Theo nội dung đơn, vào ngày 22/11/2016, bà Tuyết vay mượn của bà số tiền 10 triệu đồng và cam kết trong vòng 10 ngày sẽ hoàn trả. Tuy nhiên, liên tục suốt nhiều tháng qua, bà Mãnh đòi nợ thì bà Tuyết cố tình lẩn tránh.

Trao đổi với phóng viên, ông Sau cho biết, Đảng ủy xã Đại Phong sau khi nhận đơn thư trên đã mời bà Tuyết lên giải trình. Thế nhưng lúc này bà không có mặt ở cơ quan, cũng không còn ở nơi cư trú.

Quảng Nam: Cán bộ tuyên giáo xã bị tố quỵt nợ của nhiều người rồi bỏ trốn - Ảnh 1

 Đơn tố cáo bà Tuyết quỵt tiền. (Ảnh: Doanhnhan.vn/Văn Hoàng).

Sau đó, cha của bà Tuyết là ông Hồ Minh Thành gửi tới cơ quan một lá đơn xin nghỉ việc được ông viết thay cho con gái. Xã Đại Phong đã báo cáo UBND huyện Đại Lộc thông tin bà Tuyết tự ý nghỉ việc không xin phép.

Ông Trần Văn Thành (Trưởng Công an xã Đại Phong) cho biết, tính đến thời điểm này, công an xã đã nhận được 2 đơn trình báo về việc bà Tuyết quỵt nợ.

Quảng Nam: Cán bộ tuyên giáo xã bị tố quỵt nợ của nhiều người rồi bỏ trốn - Ảnh 2

 Một người dân nghi ngờ bà Tuyết quỵt tiền. (Ảnh: Doanhnhan.vn/văn Hoàng).

Ngoài ra, theo dư luận địa phương, bà Tuyết đang nợ của rất nhiều người. Cụ thể như như bà Ngô Thị Giỏi, cho bà Tuyết mượn gần 40 triệu đồng vào cuối năm 2016. Dù hứa sẽ trả trong vòng 1 tuần nhưng nhiều tháng qua, bà Tuyết vẫn không trả mặc cho bà Giỏi nhiều lần đòi.

Một số tiểu thương chơi hụi, tham gia tổ góp vốn quay vòng cùng bà Tuyết cũng bị cán bộ này chiếm đoạt tiền. Nhiều người ước tính, khoản tiền mượn, gom hụi của bà Tuyết có thể lên đến 700-800 triệu đồng.

Hiện vụ việc đã được báo cáo lên Công an huyện Đại Lộc để điều tra làm rõ.

Tin Cùng Chuyên Mục