Quảng Trị siết quản lý đất đai, tránh tình trạng "sốt ảo"

Chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các huyện, thị xã cảnh báo người dân về các hành vi lừa đảo, mua bán không lành mạnh, thông tin sai sự thật về giá bất động sản.

Ngày 23/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản yêu cầu các địa phương  tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất trên địa bàn. 

Trong đó, cơ quan này yêu cầu các địa phương cảnh báo người dân về các hành vi lừa đảo, mua bán không lành mạnh, các thông tin sai sự thật.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021.

Quảng Trị đề nghị tăng cường quản lý đất đai tránh tình trạng "sốt ảo".
Quảng Trị đề nghị tăng cường quản lý đất đai tránh tình trạng "sốt ảo".

Ngoài ra, các sở, ban ngành cấp tỉnh cần có văn bản hướng dẫn về chuyên môn, cung cấp các thông tin về quy hoạch, dự án đầu tư… cho UBND các địa phương để theo dõi, nắm bắt.

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu rà soát, tăng cường quản lý đất đai trong bối cảnh giá đất ở khu vực dự kiến xây dựng sân bay Quảng Trị được nhiều người săn lùng, đẩy giá tăng cao sau khi có thông tin Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch.

Cá biệt ở một số nơi, giá đất tăng đột biến, nguy cơ tạo ra các cơn sốt ảo bất động sản, đặc biệt ở các khu vực ven biển, khu vực quy hoạch sân bay, khu vực đô thị,... Cùng với đó, tình trạng mua bán, nhận chuyển nhượng đất chưa đúng quy định của pháp luật cũng xảy ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

"Điều này không chỉ gây khó khăn cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất mà còn ảnh hưởng đến nỗ lực kêu gọi đầu tư của tỉnh", văn bản của UBND tỉnh Quảng Trị nêu rõ. 

Tin Cùng Chuyên Mục