Reuters: VinaCapital xem xét bán công ty điện mặt trời mái nhà SkyX Solar, định giá hơn 100 triệu USD

Linh Bùi

VinaCapital cho biết hiện đang đàm phán với một bên cố vấn tài chính để nghiên cứu việc thoái vốn khỏi SkyX Solar. Dù vậy, số cổ phần VinaCapital sẽ bán chưa được đề cập.

Theo nguồn tin từ Reuters, VinaCapital đang xem xét việc bán SkyX Solar - công ty mảng năng lượng mặt trời được thành lập từ năm 2018 với mức định giá ở mức hơn 100 triệu USD.

Ý định bán SkyXSolar xuất hiện trong bối cảnh các công ty năng lượng tái tạo ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư do nỗ lực chuyển đổi sang nền kinh tế không phát thải trên toàn cầu.

VinaCapital cho biết hiện đang đàm phán với một bên cố vấn tài chính để nghiên cứu việc thoái vốn khỏi SkyX Solar. Dù vậy, số cổ phần VinaCapital sẽ bán chưa được đề cập.

“Là công ty đầu tư, VinaCapital vẫn luôn tìm kiếm các đối tác tham gia vào các khoản đầu tư của mình - bao gồm cả SkyX, hiện đang là nhà phát triển điện mặt trời mái nhà hàng đầu tại Việt Nam”, trích thông báo từ VinaCapital tới Reuters.

“Chúng tôi đang xem xét và đánh giá các đề xuất, sẽ công bố vào thời điểm thích hợp”.

Theo báo cáo từ VinaCapital, SkyX đang trên đà vận hành các dự án điện mặt trời với tổng công suất 100 Mwp vào cuối năm 2023.

Công ty cổ phần SkyX Solar thành lập từ tháng 09/2019, có trụ sở tại TPHCM. Vốn điều lệ ban đầu là 200.000 USD (khoảng 4,7 tỷ đồng), sau đó tăng lên 56,1 tỷ đồng vào tháng 11/2022. SkyX Energy của VinaCapital lúc này đang nắm 49% vốn điều lệ.

SkyX Solar đặt mục tiêu phát triển thêm 200MWp các dự án năng lượng mặt trời áp mái trên khắp Việt Nam trong những năm tới cho đối tượng khách hàng mục tiêu là những doanh nghiệp quy mô vừa và lớn có nhu cầu tiêu thụ nhiều điện năng.

Tin Cùng Chuyên Mục