Sức mua giảm mạnh, Vissan (VSN) hướng đến phân khúc khách hàng genZ; đem thịt heo, xúc xích lên bán trên Tiktok, Lazada

An An

Bước sang năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan, mã ck: VSN) mới đây tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng

Tại đại hội, lãnh đạo của Vissan đã tổng kết kết quả kinh doanh của năm 2023, đồng thời đặt ra những mục tiêu trong năm 2024.

Cụ thể, nhìn lại năm 2023, Vissan bán được 9.854 tấn thịt heo các loại, 616 tấn thịt bò, 21.511 tấn thực phẩm chế biến, lần lượt giảm 10%, 2,5% và 15% so với cùng kỳ.

Sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh đã ảnh hưởng tới lượng bán ra của sản phẩm. Theo Vissan, bên cạnh sức mua của người tiêu dùng suy giảm, mặt hàng thịt heo còn chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ làn sóng heo chạy dịch bán ra thị trường với giá rẻ, đồng thời nhiều đối thủ với tiềm lực tài chính mạnh và ưu thế về nguồn nguyên liệu sẵn sàng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để giành thị phần.

Sức mua giảm phần nào tác động lớn đến doanh thu thuần của VSN trong năm 2023 khi chỉ đạt 3.384 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 138,5 tỷ đồng. 

Sức mua giảm mạnh, Vissan (VSN) hướng đến phân khúc khách hàng genZ; đem thịt heo, xúc xích lên bán trên Tiktok, Lazada - Ảnh 1

Bước sang năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 141,5 tỷ đồng. Sản lượng thịt ghi nhận ở các mốc, 10.000 tấn với thịt heo các loại; 600 tấn thịt bò và 23.500 tấn thực phẩm chế biến.

Nói về xu hướng tiêu thụ các sản phẩm thịt chế biến trong thời gian sắp tới, ban lãnh đạo Vissan cho biết, xu hướng tiêu dùng của người dân chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố thu nhập.

Trong giai đoạn nền kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút như hiện nay, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, chuyển đổi sang sử dụng các nguồn thực phẩm có giá rẻ hơn, việc này làm ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ, sản lượng bán ra các Công ty kinh doanh ngành hàng thực phẩm từ thịt heo, bò nói chung và Vissan nói riêng.

Đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, hướng đến phân khúc khách hàng genZ

Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng của khách hàng chuyển dịch từ kênh offline sang online, Vissan đã có kế hoạch như thế nào để bắt kịp xu thế và đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến của Vissan, ban lãnh đạo công ty cho biết, mặc dù kênh thương mại điện tử hiện nay chỉ chiếm phần nhỏ trong tỷ trọng doanh thu của Công ty, tuy nhiên nếu so với 2 năm trước, kênh bán hàng này của Vissan ngày càng được chú trọng.

Nhận thức được xu hướng chuyển dịch mua sắm trực tuyến của khách hàng, công ty Vissan đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào các nền tảng thương mại điện tử. Cụ thể, Vissan tăng cường hợp tác với các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng cường các chương trình khuyến mãi trực tuyến để kích thích mua sắm và tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đến với sản phẩm Vissan.

Trong năm 2023, doanh thu bán hàng của Vissan trên các nền tảng thương mại điện tử như Vissanmart, Shopee, Sendo tăng trưởng 50% so với năm 2022.

Năm 2024, Vissan cho biết sẽ đẩy mạnh công tác bán hàng online thông qua website Vissanmart.com và các sàn thương mại điện tử hiện có; đồng thời thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm VISSAN lên các trang thương mại điện tử mới (Tiktok, Lazada ... ) nhằm tăng cường hình ảnh và sản lượng tiêu thụ.

Vissan cũng cho biết, đối với ngành hàng thực phẩm chế biến, công ty sẽ tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm mới, phân phối tại các hệ thống siêu thị tiện lợi, hướng đến phân khúc khách hàng trẻ, đặc biệt nhóm gen Z.

Tin Cùng Chuyên Mục