Sun Group lập quy hoạch chi tiết siêu dự án Bến En gần 1.500ha

Giang Phạm

Dự án vừa được giao lập điều chỉnh quy hoạch lần này là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và nuôi trai lấy ngọc kết hợp bảo tồn Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Thanh.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng thống nhất chủ trương để tập đoàn Sun Group thực hiện lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp và nuôi trai lấy ngọc kết hợp bảo tồn Vườn quốc gia Bến En, huyện Như Thanh.

Dự án được thực hiện trên diện tích đất và mặt nước khoảng 1.492 ha, chia làm hai khu vực là khu vực tự nhiên (500 ha) và còn lại là khu vực sinh hoạt văn hóa.

Trước đó vào tháng 11, tỉnh cũng đã nhận được công văn của Sun Group về việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh.  

Dự án của Sun Group vừa giao lập điều chỉnh quy hoạch có diện tích 1.500 ha được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cuối tháng 9/2016. Tổng mức đầu tư 9.990 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có vốn đầu tư là 4.995 tỷ đồng và giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. 

Định hướng của dự án là giữ nguyên hiện trạng môi trường tự nhiên của vùng đất. Về giao thông trong khu du lịch, ngoài hệ thống đường bộ nối liền khu du lịch sinh thái Bến En với Cảng hàng không Thọ Xuân - Khu kinh tế Nghi Sơn và TP Thanh Hóa sẽ hình thành các loại hình giao thông mới như cáp treo, tàu lượn, taxi trên mặt nước.

Tin Cùng Chuyên Mục