Tech in Asia: Cắt giảm hàng loạt nhân viên, Beamin Việt Nam sắp rút khỏi Việt Nam?

Giang Phạm

Baemin Việt Nam - liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers, đã bắt đầu thu hẹp quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam và cắt giảm nhân sự, theo Tech in Asia đưa tin.

Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam viết trong một email gửi tới nhân viên: “Quyết định rút lui hoạt động tại Việt Nam không phải là một quyết định được xem nhẹ". 

“Thật không may, quyết định này đã được đẩy nhanh bởi môi trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam, cùng sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng cao của người tiêu dùng”, Bà Cao Loan là người đảm nhận vị trí CEO sau khi ông Jinwoo Song từ chức vào tuần trước nói thêm.

Tech in Asia đã liên hệ với Baemin Việt Nam để bình luận về vấn đề này.

Tech in Asia: Cắt giảm hàng loạt nhân viên, Beamin Việt Nam sắp rút khỏi Việt Nam? - Ảnh 1

Hiện, không rõ có bao nhiêu nhân viên ở Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm việc làm. Công ty đã ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

Tin tức này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Foodpanda - một thương hiệu khác thuộc Delivery Hero, công bố quyết định giảm số lượng nhân viên trên khắp các thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Delivery Hero đã xác nhận rằng họ đang đàm phán để bán Foodpanda tại một số thị trường Đông Nam Á. Động thái thu hẹp quy mô Baemin Việt Nam được hiểu là một bước hướng tới việc rút lui hoàn toàn khỏi thị trường này. 

Niklas Östberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Delivery Hero, nói với Reuters vào tháng 8 rằng, triển vọng của công ty ông đối với châu Á là tích cực, ngoại trừ ở Việt Nam, nơi họ cho rằng hoạt động kinh doanh giao đồ ăn tại thị trường này là “không bao giờ có lãi”.

Trên thị trường này, Baemin Việt Nam tạo được dấu ấn khác biệt so với các công ty giao đồ ăn khác khi vận hành nhà bếp riêng. Họ thậm chí còn xây dựng một Baemin Studio và một thương hiệu mỹ phẩm.

Theo một báo cáo gần đây của Momentum Works, Baemin nắm giữ 12% thị phần vào năm 2022, thấp hơn đáng kể so với 45% của Grab và 41% của ShopeeFood.

Tin Cùng Chuyên Mục