Grab, Now, Beamin thông báo dừng chở khách, giao đồ ăn tại Hà Nội

Giang Phạm

Các hãng gọi xe, shipper công nghệ thông báo dừng chở khách, giao đồ ăn tại Hà Nội nhưng vẫn tiếp tục dịch vụ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu.

Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố trong vòng 15 ngày, kể từ 6h ngày 24/7, một số hãng gọi xe và shipper công nghệ đã có thông báo về hoạt động tại Hà Nội.

Cụ thể, ứng dụng Grab đưa thông báo tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn thành phố Hà Nội trong vòng 15 ngày tới.

Trong khi đó, dịch vụ GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, dịch vụ GrabExpress sẽ chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế.

Dịch vụ GrabExpress sẽ chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm.
Dịch vụ GrabExpress sẽ chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm.

"Việc tạm ngừng cung cấp một số dịch vụ nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho hành khách, nhưng vì an toàn và sức khỏe của cộng đồng, Grab tin rằng quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 đang được Chính phủ và UBND TP Hà Nội quyết liệt triển khai", Grab nêu trong thông báo. 

Trong khi đó, Now cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ NowFood tại TP Hà Nội cho đến khi có thông báo mới từ cơ quan Nhà nước.

NowFresh và NowShip vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ. Riêng dịch vụ NowShip chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế.

Thông báo của Now. 
Thông báo của Now. 

Dịch vụ giao đồ ăn của Baemin cũng thông báo tạm dừng hoạt động bắt đầu từ 7h30 ngày 24/7 để cùng phòng chống dịch bệnh. Trong khi đó, dịch vụ Baemin đi chợ vẫn hoạt động bình thường trong những ngày này.

Trước đó, vào tối 23/7, Chủ tịch TP Hà Nội ra Chỉ thị thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố Hà Nội trong 15 ngày với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.

Theo chỉ thị này, Hà Nội yêu cầu đóng cửa, tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các trường hợp: trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày. 

Các dịch vụ khác được phép hoạt động là cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; cở sở dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, kho bạc, công chứng, luật sư, đăng kiểm, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa...

Hà Nội cũng yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thủy xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe mô tô bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm công nghệ.

Tin Cùng Chuyên Mục