Thêm một ‘ông lớn' Trung Quốc đầu tư Dự án sản xuất sợi và dệt nhuộm tại Nam Định

Đoàn Chi

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án cho Công ty TNHH Huajin Textile Printing And Dyeing của nhà đầu tư Jinnor (Hong Kong) Limited để sản xuất sợi và dệt nhuộm tại Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông - KCN chuyên sâu dệt nhuộm lớn nhất tại Nam Định.
Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông - KCN chuyên sâu dệt nhuộm lớn nhất tại Nam Định.

Theo đó, dự án của nhà đầu tư đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) được triển khai trên diện tích đất là 35.300m2 với tổng vốn đầu tư là 9 triệu USD, trong đó, 33,33% tổng vốn đầu tư là vốn của công ty.

Dự án có thời hạn hoạt động là 41 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai xây dựng trong đầu năm 2025. Đến tháng 10/2025, dự án sẽ vận hành chính thức.

Sau khi hoàn thành xây dựng, tổng sản lượng bình quân một năm của dự án đạt gần 50 triệu m2 các loại vải sợi cotton, poly, nylon, viscose, tencel.

Jinnor (HongKong) Limited là công ty có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc). Doanh nghiệp này đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong sản xuất, dệt các loại vải, quần áo cao cấp với nhiều chất liệu, cung cấp các sản phẩm ra thị trường tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Các nhà máy do Jinnor (HongKong) Limited đầu tư đều chủ động lắp đặt, vận hành hệ thống dây chuyền công nghiệp hiện đại, bảo vệ môi trường, xử lý chất thải theo quy chuẩn và tái sử dụng nước thải.

Việc dự án của doanh nghiệp Trung Quốc được triển khai tại Khu công nghiệp Rạng Đông là bước đi đúng với định hướng quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh Nam Định.

Theo đó, với Khu công nghiệp Rạng Đông, tỉnh định hướng phát triển công nghiệp xanh - hiện đại - bền vững, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nghĩa Hưng nói riêng và tỉnh Nam Định nói chung. Đặc biệt, Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông được chính quyền Nam Định kỳ vọng phát triển trở lại ngành công nghiệp dệt may truyền thống của tỉnh, đưa Nam Định trở thành trung tâm lớn về dệt may của cả nước.

Với dự án sản xuất sợi và dệt nhuộm tại Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, nhà đầu tư đến từ Trung Quốc được hưởng ưu đãi theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, Thuế xuất khẩu; được miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai; được hưởng các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đặc biệt (nếu có) theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông đã thu hút được một số dự án đầu tư lớn, thuộc lĩnh vực dệt may như: Dự án Công ty TNHH Top Textiles sản xuất các sản phẩm sợi vải của Tập đoàn Toray (Nhật Bản); dự án Yi Da Denim Mill (VN) Co.,Ltd của Tập đoàn Crystal, Hồng Kông (Trung Quốc) sản xuất vải và quần áo; dự án Sanbang Pte.Ltd (Singapore) sản xuất các loại khăn, vải dệt, sợi DTY; dự án nhà máy may Xielong (Trung Quốc) sản xuất vải lưới, đế giầy.

Tin Cùng Chuyên Mục