Thời tiết tuần 14/2-20/2: Bắc Bộ mưa rét; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông

Linh Trang

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, Bắc và Trung Bộ duy trì hình thái mưa rét cả tuần, thời tiết nồm ẩm. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên thời tiết chủ đạo trong 7 ngày tới ở miền Bắc là trời rét, kèm mưa rào và dông trung du Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại.

Khu vực Hà Nội

Thời tiết thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 19/2, Hà Nội có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, nền nhiệt giảm.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ hai ngày đầu tuần có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trời rét có nơi rét đậm. Từ ngày 16-18/2, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng Lai Châu, Điện Biên có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 19/2 trời có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi; riêng Lai Châu, Điện Biên có mưa vài nơi. Trời rét, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, có mưa phùn và sương mù. Cuối tuần có mưa, mưa nhỏ rải rác, tập trung trong ngày 19-20/02. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Cuối tuần phía Bắc có mưa vài nơi, riêng ngày 19-20/02 có mưa; phía Nam có mưa rải rác. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng ngày 17-18/2, có mưa vài nơi; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết Tây Nguyên chủ yếu mang hình thái thời tiết cả tuần là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo trong tuần ở khu vực Nam Bộ là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng.