Thời tiết tuần 21 - 27/3: Bắc Bộ đón không khí lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Linh Trang

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh sẽ tràn vào Bắc Bộ vào đầu tuần gây mưa rét. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết chủ đạo của thủ đô Hà Nội là có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Từ ngày 22/3, chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh nên Thủ đô có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22/3 trời chuyển rét.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ đầu tuần có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Từ chiều tối 22-24/3, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh khiến khu vực này có mưa rào và dông rải rác; riêng từ đêm 22-23/3 có mưa vừa, mưa to, trời rét.

Từ đêm 24 đến cuối tuần,  thời tiết duy trì hình thái có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khu Tây Bắc đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.
Cuối tuần có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 26-27/3, sau có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ từ đêm 21- 22/3, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Chiều tối ngày 22-23/3, có mưa rào và rải rác có dông; riêng đêm 22-23/3 cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22/3 trời chuyển rét.

Từ ngày 24 - 25/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng khu vực vùng núi đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Cuối tuần có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên thời tiết đầu tuần, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng; riêng ngày 21-22/3, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng.

Ngày 23/3, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng trời rét. Từ ngày 25-26/3, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Cuối tuần có mưa rào và dông và dông rải rác.

Khu vực Nam Trung Bộ

Hình thái thời tiết chủ đạo của các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong tuần này là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 23/3 phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 21-23/3 chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, thời kỳ từ 24-26/3 có nơi nắng nóng; riêng ngày 21-23/3 chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.