Thời tiết tuần từ 7 - 13/3: Bắc Bộ đầu tuần mưa lạnh, giữa tuần rét khô; Nam Bộ chủ đạo nắng nóng

Linh Trang

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên vài ngày đầu tuần, Bắc Bộ có mưa phùn, sương mù rải rác, giữa tuần sẽ dần hửng nắng.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, đêm và sáng trời rét, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đầu tuần, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trời rét, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Phía Tây Bắc Bộ đầu tuần có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung, đêm và sáng trời rét.

Cuối tuần đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng Điện Biên-Lai Châu trưa chiều trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Đông Bắc Bộ đầu tuần chịu ảnh hường của không khí lạnh nên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung; sau có mưa vài nơi, ngày trời nắng, riêng sáng sớm ngày 09/03 có sương mù rải rác. Trời rét.

Ba ngày cuối tuần đêm và sáng sớm trời rét, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Hai ngày đầu tuần, khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, ngày nắng phía Nam đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 9 - 13/3, khu vực có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc đêm trời rét; phía Nam đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông (tập trung vào đầu tuần); phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Từ giữa tuần, hình thái thời tiết chủ đạo là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết Tây Nguyên duy trì hình thái thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng cho cả tuần.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ thời tiết cả tuần chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng đầu tuần và cuối tuần miền Đông có nơi có nắng nóng.