Thương hiệu cửa hàng cà phê lớn thứ 4 thế giới đã đến Việt Nam, có ông chủ sáng lập chuỗi cà phê từng vượt mặt cả Starbucks

Đoàn Chi

Sau nhiều đồn đoán, mới đây, chuỗi cà phê Cotti Coffee từ Trung Quốc đã chính thức tiến vào thị trường Việt Nam bằng việc mở 3 cửa hàng liên tiếp từ đầu tháng 12/2023.

Thương hiệu cửa hàng cà phê lớn thứ 4 thế giới đã đến Việt Nam, có ông chủ sáng lập chuỗi cà phê từng vượt mặt cả Starbucks

Dù mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 nhưng đến nay, Cotti Coffee đã nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu lớn tại thị trường Trung Quốc. Chuỗi cà phê được sáng lập bởi những nhà sáng lập Luckin Coffee - chuỗi cà phê nổi tiếng đã vượt mặt Starbucks trên thị trường tỷ dân.

Cà phê tại Cotti được giới thiệu là chọn lọc 100% hạt cà phê Arabica chất lượng cao. Trong đó hạt cà phê Sirius đạt Giải thưởng Bạch kim Cà phê Quốc tế IIAC 2023 và Giải Vàng là lựa chọn hàng đầu.

Cotti Coffee có trụ sở chính tại Bắc Kinh, trung tâm điều hành ở Thiên Tân, đồng thời có các chi nhánh trên toàn quốc như cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở Thâm Quyến, Trường Sa, Thành Đô, Hạ Môn và Thượng Hải.

Tại Trung Quốc, Cotti Coffee áp dụng các chiến lược tương tự như Luckin Coffee trước kia để nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng. Thương hiệu này đưa ra các chương trình khuyến mãi sâu, với giá đồ uống trung bình khoảng 1,38 USD (khoảng 33.000 đồng) mỗi ly, rồi tiếp tục giảm thêm còn 1,22 USD (khoảng 29.000 đồng).

Khách hàng mới cũng được mua ly cà phê đầu tiên từ Cotti Coffee với mức "rẻ như cho" - khoảng 0,14 USD (3.500 đồng). Chiến lược giá này cũng được áp dụng tại các thị trường quốc tế mà Cotti đặt chân tới như Singapore, Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, trong giai đoạn mới khai trương, trong khi hầu hết các món nước có giá trên dưới 50.000 đồng thì thương hiệu này đang giảm sâu, đồng giá còn 19.000 đồng/ly hoặc 29.000 đồng/ly.

Chỉ sau hơn 13 tháng từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên, Cotti Coffee đã có mặt trên 300 thành phố ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Canada, Hồng Kông... với hơn 6.000 cửa hàng, trở thành chuỗi cà phê lớn thứ tư trên toàn thế giới.

Tại thị trường Đông Nam Á, Cotti Coffee cũng mở cửa hàng đầu tiên tại Malaysia, Thái Lan trong tháng này.

Tin Cùng Chuyên Mục