Tiến sĩ Minh Chánh (Huỳnh Hữu Mẫn) - Nhà Nghiên cứu Đông Phương học: Được vinh danh “Nhà tri thức tiêu biểu xuất sắc toàn cầu”

Phương Trang

Sau khi được Trường Đại học Quốc tế mở - trực tuyến Cambridge phong tặng bằng Tiến sĩ danh dự (tháng 12 năm 2023), cuối tháng 4 vừa qua, Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh (Huỳnh Hữu Mẫn) lại tiếp tục được vinh danh “Nhà tri thức tiêu biểu xuất sắc toàn cầu” tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu 2024. Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân ông, mà còn thể hiện, chứng tỏ sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà quản lý, nhà khoa học, đội ngũ trí thức đất nước.

Biểu dương và vinh danh

Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu 2024 do Hội đồng Thương mại và công nghệ toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI) chủ trì tổ chức tại Dubai (các Tiểu vương quốc Arab thống nhất), có sự phối hợp tổ chức bởi nhiều cơ quan liên quốc gia trên toàn cầu bao gồm: Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ; Liên minh doanh nhân quốc tế, Trường Đại học quốc tế Hoa Kỳ; Trường Đại học Quận Cam (Hoa Kỳ); Viện Phát triển du lịch châu Á; Viện Khoa học Phát triển Nhân tài và Trí tuệ Việt… Diễn đàn là hoạt động thiết thực để doanh nghiệp giới thiệu, trao đổi thông tin và tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại, đầu tư hiệu quả; Tìm hiểu chiến lược phát triển thị trường; Giới thiệu, biểu dương và vinh danh các nhà trí thức, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, doanh nghiệp.

Tiến sĩ Minh Chánh (Huỳnh Hữu Mẫn) - Nhà Nghiên cứu Đông Phương học: Được vinh danh “Nhà tri thức tiêu biểu xuất sắc toàn cầu” - Ảnh 1

Để được biểu dương và vinh danh, các cá nhân phải hội tụ rất nhiều yếu tố, phẩm chất và có tiêu chí cụ thể để xem xét, đánh giá, cụ thể: Phải có thành tích trong nghiên cứu khoa học, quản lý điều hành tốt, phẩm chất đạo đức tốt; Có tầm nhìn chiến lược, ý tưởng sáng tạo; Có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội; Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tham gia phải lưu hành trên thị trường và thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Việt Nam; Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đầy đủ các tiêu chí chất lượng, có tiềm năng để tham gia xuất khẩu.

Cùng với các nhà trí thức, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, doanh nghiệp Việt Nam, Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh (Huỳnh Hữu Mẫn) đã tham gia Diễn đàn và vinh dự được vinh danh “Nhà tri thức tiêu biểu xuất sắc toàn cầu”. Mỗi cá nhân được vinh danh tại Diễn đàn thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng tựu lại trong họ là niềm đam mê khoa học, bầu nhiệt huyết bỏng cháy và tự hào, tự tôn dân tộc. Giải thưởng quý giá này cũng thể hiện, chứng tỏ sự trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà quản lý, nhà khoa học, đội ngũ trí thức Việt Nam trong thời đại mới.

Tiến sĩ Minh Chánh (Huỳnh Hữu Mẫn) - Nhà Nghiên cứu Đông Phương học: Được vinh danh “Nhà tri thức tiêu biểu xuất sắc toàn cầu” - Ảnh 2

Trước niềm vui quá đỗi lớn lao này, TS.Minh Chánh rưng rưng xúc động, không thốt nên lời. Đây không phải lần đầu tiên ông nhận được giải thưởng, được vinh danh, nhưng mỗi lần đều để lại trong nhà nghiên cứu những cảm xúc thật đặc biệt. Và lớn hơn tất cả là niềm say mê với khoa học và tình yêu quê hương, đất nước…

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc!

Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh sinh ra tại Bình Định, hiện nay ông và gia đình đang sinh sống tại Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Ông là một người sống giản dị và rất am hiểu về phong thủy. Danh tiếng của ông được lưu truyền qua thực tế và càng nổi danh hơn qua các hội nghị, tọa đàm trong nước và quốc tế.

Tiến sĩ Minh Chánh (Huỳnh Hữu Mẫn) - Nhà Nghiên cứu Đông Phương học: Được vinh danh “Nhà tri thức tiêu biểu xuất sắc toàn cầu” - Ảnh 3

Ngoài phong thủy, TS.Minh Chánh còn nghiên cứu về Triết học Đông Phương, trong đó tập trung vào các vấn đề văn hóa, tôn giáo, phong tục tập quán, lịch sử Á Đông… Mặc dù tuổi đã cao nhưng Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh vẫn rất đam mê nghệ thuật, đặc biệt là bon sai. Ông có thể ngồi hàng giờ để tạo một thế cây, hay sáng tác một tác phẩm non bộ, và khi ấy, chúng trở nên có hồn, vô cùng sống động. Ngoài thiên nhiên, cây cảnh, ông còn nghiên cứu khảo cổ vật qua nhiều thời đại, đó cũng là đam mê suốt mấy chục năm qua của ông. Mặc dù rất bận rộn ông vẫn nhiệt tình tư vấn, định hướng cho khách hàng là các chủ doanh nghiệp, doanh nhân và người dân về các vấn đề liên quan đến phong thủy như nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, xây dựng gia đình, nghệ thuật bon sai, cây cảnh… và xem đó là trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội. Những kiến thức sâu sắc, kết hợp khoa học và thực tế của Nhà Nghiên cứu Đông Phương học đã mang đến những giá trị vô cùng to lớn cho cuộc sống và con người..

Thời gian rảnh rỗi, Nhà Nghiên cứu Đông Phương học Minh Chánh lại tọa đàm với người thân, con cháu và người yêu thích về văn hóa, nhạc, thơ ca, viết thư pháp chữ Hán, truyền thụ những tinh hoa văn hóa của Tam giáo đồng nguyên. Tiếng tăm của ông ngày càng vang xa, để rồi những giá trị di sản văn hóa dân tộc Việt Nam và khu vực ngày càng được cộng đồng quốc tế biết tới, tôn vinh.

 

Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu 2024 thu hút gần 150 đại biểu đại diện cho các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, UAE và Hoa Kỳ.

Tin Cùng Chuyên Mục