Tiếp vụ cấp dưỡng “tố” bị trù dập: Thức ăn không được che đậy, nhân viên không mặc đồng phục đúng quy định

Du Nghĩa

Nhân viên không đeo khẩu trang y tế, không mang bao tay, không đeo tạp dề khi chế biến thức ăn; nước còn đọng thành vũng tại khu sơ chế; thức ăn khi sơ chế không được che đậy... đó là những hình ảnh mà phóng viên Doanhnhan.vn ghi nhận được tại bếp ăn khu bán trú của trường Tiểu học Quang Trung.

Những ngày vừa qua dư luận rất bức xúc và đặc biệt quan tâm đến vụ việc vợ chồng chị Cao Thị Kim Ly và anh Hoàng Hữu Nghĩa liên tục làm đơn “tố” trường Tiểu học Quang Trung (số 134 Sư Vạn Hạnh, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) sử dụng thực phẩm không đảm bảo cho học sinh ăn và nghi vấn cô Mai Thị Dung (Hiệu trưởng) trù dập gia đình chị Ly.

Trong buổi làm việc giữa phóng viên Doanhnhan.vn với lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung, cô Mai Thị Dung (Hiệu trưởng) khẳng định trong các đợt kiểm tra định kì của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thì nhà trường vẫn đảm bảo theo quy định.

Sau buổi làm việc, chúng tôi đã xuống khu chế biến thức ăn khu bán trú của trường Tiểu học Quang Trung. Hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được là cảnh các nhân viên chế biến tại đây không đeo khẩu trang y tế, không mang bao tay khi sơ chế, không đeo tạp dề khi chế biến thức ăn, nước còn đọng lại thành vũng tại khu sơ chế, thức ăn khi sơ chế không được che đậy...

Tiếp vụ cấp dưỡng “tố” bị trù dập: Thức ăn không được che đậy, nhân viên không mặc đồng phục đúng quy định - Ảnh 1

Thực phẩm sau khi sơ chế tại trường Tiểu học Quang Trung không được che đậy (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa).

Tận mắt chứng kiến những hình ảnh không đảm bảo trong khu bán trú của trường Tiểu học Quang Trung, chúng tôi không khỏi nghi ngờ về vấn đề ATVSTP nơi đây.

Trao đổi với phóng viên Doanhnhan.vn, ông Nguyễn Trương Hồng (Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Kon Tum) cho biết: “Trong quá trình kiểm tra tại trường Tiểu học Quang Trung thì không phát hiện gì. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, trường cũng mắc một số tồn tại như: hệ thống nước thải của trường chưa được đảm bảo, khu vực thải còn đọng nước và không có nắp đậy. Bên cạnh đó, bếp ăn tập thể khu bán trú chưa tách biệt với nguồn gây ô nhiễm”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi việc nhân viên không mặc trang phục bảo hộ theo đúng quy định, thực phẩm khi sơ chế, chế biến không được che đậy thì có đúng không?. Về vấn đề này, ông Hồng khẳng định: “Trong quá trình chế biến thức ăn, nhân viên phải mặc quần áo bảo hộ theo đúng quy định, thực phẩm khi sơ chế, chế biến phải được che đậy cẩn thận. Còn như vậy là sai rồi...”.

Tiếp vụ cấp dưỡng “tố” bị trù dập: Thức ăn không được che đậy, nhân viên không mặc đồng phục đúng quy định - Ảnh 2

 Nhân viên không mặc đồng phục theo đúng quy định là hoàn toàn sai (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa).

Ông Nguyễn Trương Hồng cũng cho biết, khi đoàn đến kiểm tra về vấn đề ATVSTP tại trường Tiểu học Quang Trung thì đoàn phải gửi báo cáo trước cho nhà trường nên rất khó phát hiện những vi phạm.

Liên quan đến vụ lùm xùm xảy ra tại trường Tiểu học Quang Trung, ông Nguyễn Quốc Vương (Chánh Văn phòng UBND TP.Kon Tum) cho biết: “Chúng tôi đã nắm được vụ việc đã đã giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Kon Tum vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc và sẽ thông tin lại cho báo chí khi có báo cáo cụ thể”.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.