Trào lưu kinh doanh "khách sạn tình yêu kích thích" như trong "50 sắc thái" trên khắp thế giới

L.H

(Doanhnhan.vn) - Khách sạn tình yêu với nhiều chủ đề khác nhau được tạo ra để phục vụ nhu cầu "xưa như Trái đất" của các cặp đôi. Các khách sạn ở Nhật Bản, Ukraine và Việt Nam đã có tuyệt chiêu kinh doanh gì để thu hút khách?

Nhật Bản

Khách sạn tình yêu (Love hotel) đầu tiên ở Nhật Bản được "sáng chế" tại Osako từ năm 1968 và nhanh chóng trở thành một loại hình khách sạn đặc thù dành riêng cho các cặp đôi. 

Trào lưu kinh doanh

Biển hiệu của các khách sạn tình yêu ở quận Kabukicho tại thủ đô Tokyo. Nguồn: Kyodo

Để bảo đảm tính riêng tư tuyệt đối, hầu hết các khách sạn tình yêu ở Tokyo và Osaka, ở sảnh sẽ không có lễ tân. Ngay cửa ra vào, bảng hướng dẫn điện tử sẽ giúp khách chọn phòng với nội thất theo ý muốn, khách bấm nút để đặt phòng với hệ thống trả tiền tự động.

Trào lưu kinh doanh

Khách sạn tình yêu ở Nhật Bản mang đến sự riêng tư tuyệt đối dành cho khách sử dụng.

Phương thức hoạt động của các khách sạn tình yêu ở Nhật Bản cũng có những luật riêng, ví dụ: Không phục vụ khách dưới tuổi vị thành niên; Thời gian thuê chỉ kéo dài từ vài giờ tới một đêm, không thuê dài hạn. Giá cả bình dân từ 200.000 - 550.000 VNĐ cho một giờ đồng hồ. 

Theo thông tin từ The Guardian, ước tính khoảng 1,4 triệu người Nhật đến khách sạn tình yêu mỗi ngày (2016). Tiện nghi khách sạn tình yêu ở Nhật đều tạo ra cảm giác tiện nghi, riêng tư, kích thích tính sáng tạo và trí tò mò của các cặp đôi nhằm khám phá được đối phương theo cách thú vị nhất. 

Trào lưu kinh doanh

Phòng khách sạn với giường xoay hình tròn...

Trào lưu kinh doanh

... cho tới phòng khách sạn phong cách "mạnh bạo" hơn. Nguồn: About Japan

Ukraine

Năm vừa qua, lần đầu tiên tại Thủ đô Kiev của Ukraine mọc lên một khách sạn tình yêu mang tên Cherry Twins với 7 loại phòng chia ra các chủ đề khác nhau, bao gồm: phòng tra tấn, phòng y khoa, phòng Gothic, phòng giáo dục và phòng hoàng gia.

Giống như ở Nhật Bản, hình thức kinh doanh khách sạn ở đây cũng đưa ra những quy tắc nhất định như: đảm bảo tuyệt đối danh tính khách hàng, phòng sẽ được khử trùng cẩn thận sau khi khách ra về và những người hành nghề mại dâm không được phép vào trong khách sạn.

Trào lưu kinh doanh

Phòng khách sạn với chủ đề tra tấn.

Trào lưu kinh doanh

Phòng khách sạn tình yêu mang phong cách hoàng gia Phương Đông.

Giá phòng ở khách sạn này rơi vào khoảng 1.200.000 VNĐ cho ba giờ sử dụng, với điều kiện khách hàng phải trên 21 tuổi và hạn chế khách say xỉn. 

Trào lưu kinh doanh

Phòng "tra tấn" nằm trong khách sạn Cherry Twins được thiết kế dành cho các cặp đôi thích cảm giác mạnh.

Trào lưu kinh doanh

Phòng mang phong cách Gothic cho các cặp đôi muốn "quay về quá khứ".

Việt Nam

Gần đây, mô hình khách sạn tình yêu đã được "chuyển nhượng" tới Việt Nam và khai trương tại Cần Thơ. Khách sạn Honey House được quảng cáo là khách sạn tình nhân với nhiều phong cách theo xu hướng chủ tôn "độc & lạ". 

Trào lưu kinh doanh
Trào lưu kinh doanh

Khách sạn này có 15 phòng nghỉ theo các chủ đề khác nhau nhằm "hâm nóng" tình cảm cặp đôi từ nhẹ nhàng tới mạnh bạo như trong phim "50 sắc thái". Tại phòng mang tên phong cách JAV và BDSM, quang cảnh được bài trí kích thích như dựng từ phim.

Trào lưu kinh doanh

Giường nệm được sử dụng những gam màu nóng, đặt trong cũi sắt; bao quanh bên ngoài là vách ngăn như sóng sắt nhà tù thời Trung cổ kèm theo các vật dụng kích thích được treo trên tường của phòng nghỉ.

Trào lưu kinh doanh

Cận cảnh căn phòng với theme Fifty Shades được mô phỏng như trong phim "50 sắc thái". Nguồn: Honey House

“Với nhiều phong cách theo xu hướng chủ tôn "độc và lạ", khách sạn này tự tin chinh phục cảm xúc của những quý khách khó tính nhất”, lời quảng cáo trên trang đặt phòng khẳng định. Giá phòng dao động từ 90.000 - 180.000 VNĐ cho giờ đầu tiên; qua đêm từ 270.000 - 600.000 VNĐ. 

Trào lưu kinh doanh

Tin Cùng Chuyên Mục