Văn hóa doanh nghiệp: Cái gốc của sự phát triển bền vững!

Trang Tâm

Ra đời từ năm 2007, thương hiệu Salonzo đã “ăn sâu bén rễ” trên thị trường Việt Nam và xây dựng được cho mình một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vô cùng vững chắc. Thành quả này đến từ nhiều yếu tố, trong đó có nghệ thuật dẫn dắt, điều hành và truyền lửa kinh doanh từ người đứng đầu doanh nghiệp – ông Trần Hoàn Sinh - Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ phẩm Salonzo. Để hiểu rõ hơn về những chiến lược và thành quả này, DN&PL đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị với vị CEO tài giỏi, thân thiện này!

Salonzo là một trong những thương hiệu mỹ phẩm tóc cao cấp có tiếng và ra đời khá lâu ở Việt Nam. Điều gì đã tạo nên tên tuổi đó? Đâu là sự khác biệt của Salonzo so với các thương hiệu khác trên thị trường, thưa ông?

Salonzo là công ty hàng đầu về nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp tại Việt Nam. Tất cả các sản phẩm mà Salonzo nhập khẩu và phân phối ở thị trường Việt Nam đều là những thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới. Điều đó đã tạo nên uy tín và vị thế của Salonzo trên thị trường.

Ông Trần Hoàn Sinh - Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ phẩm Salonzo.
Ông Trần Hoàn Sinh - Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ phẩm Salonzo.

Nói về sự khác biệt Salonzo cũng như bao thương hiệu khác, luôn đề cao uy tín và lấy chất lượng là thước đo giá trị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một yếu tố mà chúng tôi luôn tâm đắc và coi đó là “kim chỉ nam” để phát triển và phát triển công ty một cách bền vững, đó là: Văn hóa doanh nghiệp là xương sống, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp!

Đa số các doanh nghiệp đều thành công dựa vào uy tín và chất lượng. Ngoài hai yếu tố mấu chốt đó, ông có bí quyết gì để dẫn dắt công ty lớn mạnh và ngày càng phát triển bền vững?

Chính vì luôn lấy chữ “Tín” làm đầu trong các hoạt động của mình, từ đó cung cấp các sản phẩm thật sự chất lượng, có nhiều tính năng nổi trội phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nên Salonzo đặc biệt đề cao các sản phẩm được sản xuất từ các nhà sản xuất uy tín, luôn được cập nhật những công nghệ mới nhất trên thế giới và tạo ra xu hướng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố mà Salonzo luôn coi trọng. 

Theo đó, trong mọi hoạt động của mình, Salonzo luôn lấy khách hàng làm trung tâm, làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các salon đối tác của mình cùng phát triển, như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng hay tổ chức các chương trình đào tạo ở nước ngoài.

Về truyền thông, chúng tôi cũng lựa chọn các tờ báo, cơ quan truyền thông uy tín, có thương hiệu để tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, hình ảnh. Chúng tôi luôn lựa chọn các Salon cao cấp và chuyên nghiệp làm đối tác cung cấp sản phẩm. Qua đó, uy tín, thương hiệu của công ty ngày càng được khẳng định. 

Người xưa vẫn có câu: Cái răng cái tóc là góc con người. Câu nói đó giờ vẫn nguyên giá trị. Đáp ứng nhu cầu chăm sóc “sức khoẻ” cho mái tóc ngày càng cao của người dân, ngoài các sản phẩm truyền thống, Salonzo đã đưa các sản phẩm nào đặc biệt, tối ưu về nước phục vụ người tiêu dùng, thưa ông?

Các sản phẩm của Salonzo luôn chú trọng để chăm sóc từng phần của sợi tóc như công nghệ tế bào gốc bùn thải độc để detox da đầu và các sản phẩm thuần chay giúp cho mái tóc trở lên khỏe đẹp một cách hiệu quả nhất.

 

Sản phẩm chăm sóc tóc Teknia Lakme
Sản phẩm chăm sóc tóc Teknia Lakme

 

 

Văn hóa doanh nghiệp: Cái gốc của sự phát triển bền vững! - Ảnh 1
Semi Di Lino - Moisture

 

 

Văn hóa doanh nghiệp: Cái gốc của sự phát triển bền vững! - Ảnh 2

 

 

Văn hóa doanh nghiệp: Cái gốc của sự phát triển bền vững! - Ảnh 3
Semi Di Lino - Diamond

Thực tế, một doanh nghiệp lớn mạnh luôn song hành với sự phát triển của văn hoá doanh nghiệp? Ông có tán thành quan điểm này? Nền tảng văn hoá doanh nghiệp của Salonzo bắt nguồn từ đâu? Là người đứng đầu doanh nghiệp, ông đã dẫn dắt và truyền lửa kinh doanh văn hoá cho các nhân viên của mình như thế nào?

Salonzo luôn coi trọng việc phát triển văn hóa doanh nghiệp vì đó là cái gốc của sự phát triển bền vững đối với tất cả các doanh nghiệp. Ở Salonzo văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng của văn hóa 5T: Trung - Thân - Tiến - Tôn - Tín. Đây là giá trị cốt lõi để các cán bộ công nhân viên luôn rèn luyện phát triển bản thân. Trong các buổi họp của công ty mọi người tự đánh giá và đánh giá mình đã làm được gì theo văn hóa 5T này. Quan điểm của tôi với các bạn nhân viên, mình như là một người leader dẫn dắt các bạn để cùng nhau thành công chứ không phải ông chủ và người làm thuê có như vậy mới tạo được động lực cho mọi người cống hiến hết mình vì sự phát triển của công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục