Việt Nam sắp có dịch vụ ‘gọi xe công nghệ’ bằng trực thăng

Theo Trần Nguyễn/Zing

FastGo dự kiến cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ bằng trực thăng ở Việt Nam vào đầu tháng 5 tới. Giá cả chưa được công bố chính thức nhưng được tiết lộ khoảng vài triệu/chuyến.

Sáng 11/4, đại diện FastGo xác nhận với Zing.vn hãng này chuẩn bị ký kết với đối tác để cung cấp dịch vụ “gọi xe công nghệ” bằng trực thăng đầu tiên ở Việt Nam. Dịch vụ này có tên là FastSky, tương đồng với các dịch vụ mà hãngđang cung cấp ở lĩnh vực vận tải đường bộ.

Từ chối tiết lộ danh tính đối tác mà hãng sắp bắt tay, FastGo cho biết đối tác sẽ lo vận hành trực thăng, làm những công việc kỹ thuật. Phần hỗ trợ kỹ thuật kết nối, dịch vụ khách hàng, thanh toán và các dịch vụ khác... sẽ do FastGo đảm nhiệm. 

4 loại hình dịch vụ chính được cung cấp gồm: dịch vụ dành cho nhóm khách muốn ngắm cảnh tại Hà Nội và Vịnh Hạ Long và các tỉnh lân cận; những người cần cứu trợ đặc biệt, y tế khẩn cấp; dịch vụ đám cưới, và dịch vụ theo yêu cầu cá nhân như đi công tác, đưa đón đi làm, thám hiểm, du lịch...

Việt Nam sắp có dịch vụ ‘gọi xe công nghệ’ bằng trực thăng - Ảnh 1
Dịch vụ trực thăng tại Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ diễn ra đầu tháng 5 tại Hạ Long.

Về giá cả, đại diện FastGo cho biết khách hàng có thể đặt việc cả chuyến bay hoặc đi chung bởi mỗi chuyến bay có thể chở tối đa 24 người. Giá cả cụ thể chưa được công bố chính thức nhưng được tiết lộ là vài triệu đồng/chuyến đi.

FastGo là một thương hiệu gọi xe công nghệ của Tập đoàn Next Tech và ra mắt vào tháng 6/2018. Cuối 2018, FastGo tiến đến thị trường gọi xe của Myanmar và đầu 2019 là Singapore. Cuối tháng 8/2018, FastGo đã ký thoả thuận đầu tư chiến lược với Vinacapital Ventures với số tiền được cho lên đến hơn 3 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục