VietinBank Securities: Chặng đường 24 năm khởi sắc và tương lai đầy hứa hẹn

Là 1 trong 7 công ty chứng khoán đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities) đã có hành trình 24 năm đồng hành và phát triển theo từng giai đoạn của thị trường chứng khoán nước nhà; Từng bước khẳng định được vị thế thông qua việc cung cấp cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân các dịch vụ môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính doanh nghiệp…

Tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận

Doanh thu hoạt động trong quý cuối năm 2023 của VietinBank Securities đạt hơn 311 tỷ đồng, tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn thu của các mảng kinh doanh cốt lõi đều tăng trưởng vượt trội. Trong đó, doanh thu hoạt động tự doanh chiếm tỷ trọng lớn nhất với 136 tỷ đồng, tăng 42,4%. Trong bối cảnh hoạt động bán lẻ của nhiều công ty chứng khoán bị ảnh hưởng tiêu cực, nguồn thu từ hoạt động margin và môi giới của VietinBank Securities vẫn giữ đà tăng trưởng, lần lượt đạt 80,9 tỷ đồng và 26,94 tỷ đồng, cao hơn 58,6% và 29,3% so với cùng kỳ.

VietinBank Securities: Chặng đường 24 năm khởi sắc và tương lai đầy hứa hẹn - Ảnh 1

Hoạt động tự doanh hiệu quả và nhiều mảng kinh doanh khởi sắc đi kèm với việc kiểm soát chi phí tốt giúp VietinBank Securities báo lãi đột biến trong quý cuối năm. Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 58,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ gần 7,2 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận đã thực hiện 98,9 tỷ đồng, gấp 10 lần quý cuối năm ngoái. Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của VietinBank Securities là 8.559 tỷ đồng, tăng vọt so với mức 5.037 tỷ đồng thời điểm đầu năm. Với kết quả này, VietinBank Securities là một trong những đơn vị tăng trưởng tổng tài sản mạnh nhất trong ngành chứng khoán. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cấu trúc tài sản là tổng dư nợ cho vay với gần 2.777 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hoạt động ký quỹ là 2.722 tỷ đồng và ứng trước tiền bán chứng khoán là 54,7 tỷ đồng. Đây là quy mô margin cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.

Danh mục tài sản của công ty còn nhiều sản phẩm tài chính có khả năng đem lại hiệu suất tốt và an toàn trong tương lai. Danh mục đầu tư tự doanh được công ty xây dựng khoa học dựa trên kịch bản của thị trường, hứa hẹn đem lại thành quả cho các cổ đông. Với nguồn lực dồi dào, công ty đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nguồn và đem lại thành quả trong hoạt động kinh doanh như vừa nêu trên. Đây cũng là cơ hội gia tăng vị thế của công ty trên thị trường khi đã đáp ứng được nhu cầu vốn lớn của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, VietinBank Securities sẽ trình kế hoạch kinh doanh năm 2024 với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 280,233 tỷ đồng và dự kiến chia cổ tức 10%. Như vậy, so với kết quả đạt được năm 2023 là hơn 231 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, mục tiêu năm 2024 đề ra với mức tăng trưởng 21,31%. Về kế hoạch mức thù lao, thưởng và lợi ích khác của HĐQT và mức thù lao, thưởng và lợi ích khác và ngân sách hoạt động của Ban kiểm soát, công ty dự kiến sẽ trả tối đa 7% lợi nhuận sau thuế. 

Vinh dự nhận giải thưởng Dịch vụ Môi giới tài chính tiêu biểu 2023 

Năm 2023 là một năm vô cùng thành công với Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam khi đơn vị đã được vinh danh trong hạng mục giải thưởng “Dịch vụ Môi giới tài chính tiêu biểu 2023 (Brokerage Award)” do Báo Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWAS) trao tặng.

VietinBank Securities: Chặng đường 24 năm khởi sắc và tương lai đầy hứa hẹn - Ảnh 2

Đây là hạng mục giải thưởng quan trọng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023, đáp ứng các thông lệ quốc tế cao nhất. VietinBank Securities đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chí khắt khe của giải thưởng, lọt Top bình chọn bởi Hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia uy tín đến từ Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, các Hiệp hội Trái phiếu, Cố vấn tài chính, Blockchain hàng đầu Việt Nam.

Giải thưởng đạt được chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VietinBank Securities trên hành trình kiến tạo giá trị vượt trội và bền vững. Là minh chứng cho chất lượng dịch vụ mà đội ngũ VietinBank Securities đã nỗ lực, tận tâm và nghiên cứu không ngừng để mang đến những cơ hội đầu tư hiệu quả cho khách hàng; Thực hiện tốt vai trò là thành viên tích cực trong hành trình phát triển thị trường tài chính vững mạnh.

Với chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng, lấy công nghệ là nền tảng phát triển trong thời đại số, việc chú trọng đầu tư cả về nhân lực và cơ sở hạ tầng công nghệ đã giúp VietinBank Securities hình thành hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ thông minh, mang lại trải nghiệm liền mạch và toàn diện trên mọi lĩnh vực cho mỗi khách hàng. 

Phát huy bản lĩnh để hướng tới tương lai

VietinBank Securities sẽ khai thác tối đa lợi thế từ ngân hàng mẹ VietinBank mở rộng tệp khách hàng để cung cấp dịch vụ tư vấn M&A và các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp… Ngoài ra, hoạt động tư vấn truyền thống như tư vấn cổ phần hóa, bán đấu giá, thoái vốn, niêm yết, phát hành chứng khoán... sẽ được duy trì để tối đa hóa doanh thu trong bối cảnh hoạt động tư vấn còn gặp nhiều khó khăn.

Tận dụng xu thế tiến bộ của công nghệ thông tin và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VietinBank Securities không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm nhằm hỗ trợ khách hàng đầu tư một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Cùng với đó, công ty không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân sự và khả năng bảo đảm nguồn lực tài chính vững vàng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và chú trọng công tác quản trị rủi ro trong quá trình hoạt động, phát huy vai trò là cầu nối uy tín giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục