Vietravel tăng vốn điều lệ lên 293 tỷ đồng, tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn

Linh Anh

Đại diện Vietravel cho biết, việc tăng vốn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có đủ nguồn lực để thực hiện các chiến lược kinh doanh giai đoạn 2023-2025, hướng đến năm 2030.

Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel - mã CK: VTR) vừa thông báo đã hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ lên 293 tỷ đồng.

Kế hoạch tăng vốn điều lệ của Vietravel đã được đại hội cổ đông thường niên năm 2022 thông qua, bằng việc phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ và chào bán cổ phiếu riêng lẻ với tổng số lượng 12 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành hôm 7/2. Trong đó, 6 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ 168 tỷ đồng cho Tập đoàn Hưng Thịnh (tỷ lệ chuyển đổi 28.000 đồng/cổ phiếu) và 6 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho cổ đông là các nhà đầu tư đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại Vietravel.

Riêng ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel mua vào hơn 2,9 triệu cổ phiếu VTR như đăng ký trước đó để trở thành cổ đông lớn của công ty.

Như vậy, sau khi phát hành 12 triệu cổ phiếu, Công ty cổ phần Tập đoàn Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Vina Capital thuộc Tập đoàn Vina Capital là những cổ đông lớn của Vietravel.

Trước đó, vào cuối năm 2022, VinaCapital tham gia trở thành cổ đông của Vietravel khi nhận chuyển nhượng 1,78 triệu cổ phiếu VTR từ Tập đoàn Vietravel theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh với giá 24.000 đồng/cổ phiếu.

Đại diện Vietravel cho biết, việc tăng vốn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có đủ nguồn lực để thực hiện các chiến lược kinh doanh giai đoạn 2023-2025, hướng đến năm 2030. Trong đó, công ty sẽ tập trung đưa công nghệ vào phục vụ hoạt động kinh doanh, xây dựng sản phẩm mới, mở rộng hệ thống các chi nhánh trong và ngoài nước.

Hiện tại, Vietravel đã thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình tập đoàn nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững, tiếp cận nhiều nguồn lực và khách hàng hơn.

Theo đó, Tập đoàn Vietravel trở thành công ty mẹ, Vietravel (du lịch), Vietravel Airlines (hàng không), World Trans (sàn bán vé thương mại điện tử) là những doanh nghiệp chủ chốt trong hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng nhau hỗ trợ cho sự phát triển theo mô hình hàng không và lữ hành.

Dự kiến trong năm 2023, riêng lĩnh vực du lịch Vietravel đặt kế hoạch phục vụ cho khoảng 730.000 lượt khách, 5.770 tỷ đồng doanh thu, tương đương 85% về lượt khách, gần 90% về doanh thu so với năm 2019 và bằng 152% so với năm 2022.

Tin Cùng Chuyên Mục