Viglacera (VGC) vượt 36% mục tiêu lợi nhuận trước thuế sau 10 tháng, điểm sáng ở nhóm gạch ốp lát và kính

Tuấn Anh

Theo Viglacera, kết quả của hoạt động xuất khẩu là điểm nhấn của khối vật liệu xây dựng khi luỹ kế 10 tháng vượt 56% so với cùng kỳ.

Tổng Công ty Viglacera - Công ty cổ phần (mã ck: VGC) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế công ty mẹ tăng 72,3 tỷ đồng so với cùng kỳ, vượt 35% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất vượt 36% mục tiêu năm đặt ra.

Năm 2023, Viglacera đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.210 tỷ đồng, như vậy, lợi nhuận 10 tháng ước đạt 1.646 tỷ đồng.

Theo Viglacera, kết quả của hoạt động xuất khẩu là điểm nhấn của khối vật liệu xây dựng khi luỹ kế 10 tháng vượt 56% so với cùng kỳ. Điểm sáng ghi nhận ở nhóm gạch ốp lát và kính có mức tăng trưởng cao.

Trong quý IV/2023, Viglacera cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản.

Đối với lĩnh vực bất động sản, công ty sẽ phát triển, mở rộng quy mô các khu công nghiệp tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện và chính sách đầu tư…

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera sẽ rà soát các nhóm sản phẩm, đảm bảo phù hợp với thị trường cả về chất lượng, tính năng, giá bán và nhu cầu thực tế; Đẩy nhanh hơn công tác giới thiệu các sản phẩm giá trị cao tới thị trường trong đó có các sản phẩm như đá nung kết và kính siêu trắng.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục triển khai các thủ tục cho công tác thoái vốn Nhà nước theo chủ trương của Bộ Xây Dựng, đồng thời xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2024 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2024 - 2028.

Viglacera dự báo, kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 với bất động sản làm động lực chính. Hiện tại, Tổng công ty đang sở hữu và vận hành 12 khu công nghiệp, với phần diện tích thương phẩm còn lại khoảng 1.139 ha.

Hiện Viglacera được biết đến là một trong những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, gạch khổ lớn, đá nung kết, bê tông khí chưng áp và thiết bị vệ sinh kháng khuẩn.

Tin Cùng Chuyên Mục