Vinaconex ITC (VCR) đề xuất bán một phần dự án Cát bà Amatina

Linh An

Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông 2024 sắp tới, Vinaconex ITC đề xuất bán một phần dự án Cát Bà Amatina cho nhà đầu tư khác để tiếp tục đầu tư, kinh doanh bán hoặc cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex ITC, mã ck: VCR) mới đây công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 dự kiến tổ chức ngày 4/4 tại Hà Nội.

Trong văn bản trình Đại hội dự kiến thông qua báo cáo của ban điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024. Cùng với đó, Công ty thông qua chủ trương thực hiện giao dịch trong năm 2024 giữa Vinaconex ITC với Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã ck: VCG) và công ty thành viên trong cùng nhóm Vinaconex. 

Đáng chú ý, đại hội cũng sẽ thông qua tờ trình của Hội đồng quản trị về việc thông qua Phương án triển khai và kinh doanh Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá, Cát Bà tại thịt trấn Cát Bà và xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng.

Cụ thể, theo tờ trình, Vinaconex ITC đề xuất bán một phần dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá (tên thương mại Cát Bà Amatina) tại đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng cho nhà đầu tư khác để tiếp tục đầu tư, kinh doanh bán hoặc cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp tác với bên thứ 3 để triển khai bán hàng,... phù hợp với thực tế triển khai Dự án và quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tiếp tục làm việc với các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư có năng lực tài chính để triển khai các phương án hợp tác, hoạt động huy động vốn, tăng quy mô vốn cho việc triển khai phương án đầu tư và kinh doanh của Dự án phù hợp với thực tế và quy định của pháp luật. 

Theo giới thiệu trên website của Vinaconex-ITC, dự án Cát Bà Amatina có quy mô vốn đầu tư 10.942 tỷ đồng, với tổng diện tích 172 ha; được quy hoạch trở thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Xanh - Thông minh - Đẳng cấp.

Dự án bao gồm 1.300 căn biệt thự đơn lập, song lập, liền kề; các tòa nhà cao tầng hỗn hợp; các tòa căn hộ dịch vụ; khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và khu khách sạn bao gồm: các khách sạn mini, các khách sạn 5 sao và các khách sạn siêu cao cấp; các khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời, trung tâm thương mại, bến du thuyền và nhiều hạng mục đặc sắc khác.

Liên quan đến dự án này, trước đó, vào cuối năm 2023, Vinaconex và Vinaconex ITC chấm dứt và thanh lý trước thời hạn hợp đồng hợp tác đầu tư Phân khu CT02 và Hạ tầng kết nối Phân khu CT02 của Dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà (Cát Bà Amatina), TP Hải Phòng.

Tại ngày 30/9/2023, Vinaconex ghi nhận chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại dự án này là hơn 5.100 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Đây là cũng là dự án có chi phí xây dựng lớn nhất của Vinaconex tại thời điểm cuối quý III/2023.

Theo bản trích lục mà Vinaconex - ITC đăng tải, Vinaconex - ITC được nhận lại toàn bộ các tài sản đã thế chấp cho tổ chức tín dụng phát sinh từ thỏa thuận hợp đồng. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng có nghĩa vụ hoàn trả lại cho Vinaconex 2.200 tỷ đồng tiền nhận góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 30/9/2023.

Không lâu sau, khi VCR và VCG chấm dứt hợp tác đầu tư tại dự án Cát Bà Amatina, Vinaconex-ITC đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị và thành viên Hội đồng quản trị Vinaconex ITC nhiệm kỳ 2021 - 2026 của ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VCG.

Trong đơn từ nhiệm, ông Thanh cho biết, do bận công việc cá nhân, để không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, ông Đào Ngọc Thanh xin từ nhiệm các chức vụ trên từ ngày 23/1/2024.

Tin Cùng Chuyên Mục