Warren Buffett là thành viên thứ sáu của câu lạc bộ tài sản từ 100 tỷ USD

Theo Người đồng hành

Tài sản của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa vượt 100 tỷ USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (10/3), giá trị tài sản ròng của Warren Buffett tăng lên mức 100,4 tỷ USD. Chủ tịch Berkshire Hathaway là người thứ sáu sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. 5 người còn lại bao gồm Jeff Bezos, Elon Musk, Bill Gates, Bernard Arnault và Mark Zuckerberg.

Warren Buffett từng nằm trong Top đầu bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi công nghệ “lên ngôi”, tài sản của một số tỷ phú ngành này đã vượt qua “nhà hiền triết xứ Omaha”.

Tỷ phú Warren Buffett.
Tỷ phú Warren Buffett.

Theo Bloomberg, tài sản của nhiều tỷ phú tăng mạnh nhờ gói kích thích của Mỹ, chính sách của ngân hàng trung ương và thị trường chứng khoán tăng điểm.

Tập đoàn Berkshire của Buffett đã có một khởi đầu thuận lợi cho năm 2021. Cổ phiếu hạng A của công ty tăng 15% giá trị năm nay, vượt xa mức tăng 3,8% của chỉ số S&P 500.

Buffett gần đây đã bỏ số tiền kỷ lục 24,7 tỷ USD để mua lại cổ phiếu của chính Berkshire Hathaway. Đây là một bước thay đổi đáng chú ý đối với một nhà đầu tư từng thích dùng tiền để mua cổ phiếu của các doanh nghiệp khác.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục