Xây dựng điện Việt Nam (VNE) bị phạt gần 200 triệu đồng

Đoàn Chi

Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (mã ck: VNE) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 190 triệu đồng, do công bố thông tin không đúng thời hạn; vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người liên quan…

Xây dựng điện Việt Nam (VNE) bị phạt gần 200 triệu đồng

Mới đây, UBCKNN, ban hành Quyết định số 751/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (Xây dựng điện Việt Nam, TP Đà Nẵng).

Cụ thể, Xây dựng điện Việt Nam bị xử phạt 65 triệu đồng vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên Trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM bao gồm, Báo cáo tài chính (BCTC) tổng hợp và hợp nhất quý IV/2022; BCTC tổng hợp và hợp nhất 2022 đã được kiểm toán; BCTC tổng hợp và hợp nhất 2023 đã được kiểm toán; Công bố thông tin Giải trình chênh lệch Kết quả kinh doanh tại BCTC năm 2023 trước và sau kiểm toán.

Đồng thời, UBCKNN cũng xử phạt Xây dựng điện Việt Nam 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này.

Trước đó, Xây dựng điện Việt Nam ký kết hợp đồng số 01/2022/HĐXL-PT-AGECO ngày 8/2/2022 về việc thi công đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật phần nhà máy thuộc dự án xây dựng Nhà máy Phong điện Phước Thể - Bình Thuận với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư và Phát triển Năng lượng sạch Phước Thể (AGECO) – bên liên quan của người quản lý doanh nghiệp của Xây dựng điện Việt Nam (ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của Xây dựng điện Việt Nam đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thành viên của AGECO; Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – thành viên Ban Kiểm soát của Xây dựng điện Việt Nam đồng thời là Tổng Giám đốc của AGECO, khi chưa được Đại hội đồng cổ đông hoặc HĐQT Xây dựng điện Việt Nam thông qua.

Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam, tiền thân là Công ty Xây lắp Điện 3 thành lập năm 1988. Năm 2005, Công ty được cổ phần hóa và đổi tên thành Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam với vốn điều lệ 150 tỷ đồng.

Đến hết quý I/2024, doanh thu thuần của Xây dựng điện Việt Nam đạt hơn 164,34 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 1,46 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục