2 triệu đồng cho chỗ ngồi xem 15 phút pháo hoa đêm 31/12 tại Hà Nội

Giang Phạm

Giá vé ngồi xem bắn pháo hoa đêm giao thừa 2021 tại một khách sạn, nhà hàng bên hồ có giá đắt đỏ nhưng các vị trí đẹp gần như đã hết chỗ.

Tết Dương lịch năm nay có sức hút đặc biệt với người dân tại Hà Nội khi UBND thành phố đã chính thức được Thủ tướng phê duyệt đề nghị tổ chức bắn pháo hoa vào 00h00 ngày 01/01/2021.

Theo đó, lễ hội pháo hoa mừng năm mới sẽ kéo dài trong 15 phút tại 3 điểm: hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống nhất và khu sân vận động Mỹ Đình. Đặc biệt, hồ Gươm là địa điểm được nhiều người ưa chuộng.

Không bỏ lỡ dịp này, nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cafe có tầm nhìn đẹp quanh khu vực "nóng" này đã mở bán vé và tung ra các chương trình tiệc countdown sôi động chờ đón khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ, năm mới.

Theo khảo sát của Doanhnhan.vn, tùy theo vị trí ngồi và địa điểm, giá vé cho một người lớn dao động từ 400.000 đồng - 2 triệu đồng, chưa bao gồm thuế, phí. Các món ăn, đồ uống đi kèm với giá vé cũng khá đa dạng, phục vụ phần lớn thị hiếu khách hàng.

Khu vực hồ Hoàn Kiếm là địa điểm đắc địa xem bắn pháo hoa đêm giao thừa.
Khu vực hồ Hoàn Kiếm là địa điểm đắc địa xem bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Chị Linh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết chị vừa mua đôi vé chào đón giao thừa tại khách sạn Apricot, ngay sát Hồ Gươm với giá gần 3,4 triệu đồng. Chờ đón vợ chồng chị Linh là bữa tiệc canape nhẹ nhàng cùng rượu vang không giới hạn trong không gian nhạc sống đầy lãng mạn. 

Với mức giá mềm hơn, chỉ 2,4 triệu đồng/combo 2 người, khách sạn Terraco hứa hẹn đem đến cho khách một set ăn nhẹ cùng một chai vang Pháp trong đêm countdown. Nếu đi theo nhóm 3 - 10 người, khách sạn sẽ bố trí khu vực bàn đứng ngoài trời với mức giá từ 4 -15 triệu đồng/combo. Hiện các bàn đẹp tại khách sạn này đã được đặt gần hết. 

Không chỉ khách sạn hạng sang mà nhiều nhà hàng, quán cafe có view nhìn thẳng ra hồ Hoàn Kiếm, quanh khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục... cũng là lựa chọn đón giao thừa  được yêu thích.

Sở hữu tầng 5 và 6 trên tòa nhà có tầm nhìn hướng về phía hồ, Avalon Restaurant Cafe luôn trong tình trạng hết bàn sớm vào đêm giao thừa. Năm nay, Avalon mang tới thực đơn đêm Giao thừa với mức giá 1,3 triệu - 1,5 triệu đồng/người, chưa bao gồm đồ uống. 

Khác với set ăn mọi năm thường là đồ ăn nhẹ kiểu Âu với những loại thịt thượng hạng, năm nay, Avalon chọn những món ăn miền Tây Nam Bộ để thu hút khách. 

Một địa điểm "vàng" khác để ngắm pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm là các quán cafe tọa lạc trên tòa nhà Hàm cá mập. Giá vé được đưa ra dao động từ khoảng 450.000 đồng - 950.000 đồng/người. Đa số các quán tại đây đều tổ chức tiệc cocktail, nghe nhạc sống, tiệc ngọt, hoa quả, rượu vang để khách có thể cụng ly mừng năm mới. 

Không chỉ khu vực Hồ Gươm, các quán bar, nhà hàng trên cao quanh khu Hồ Tây cũng hút khách trong dịp này. 

Địa điểm luôn thu hút lượng lớn người xem pháo hoa hàng năm tại khu vực này là quán bar nằm trên tầng 20 của khách sạn Pan Pacific ở góc đường Thang Niên. Theo thông tin của nhân viên, khách hàng mất ít nhất 980.000 đồng/người. Mức giá này bao gồm 3 loại đồ uống tùy chọn với mocktail, rượu vang kèm đồ ăn nhẹ. 

Ngoài các loại đồ uống trên, nếu muốn thưởng thức thêm rượu champagne thượng hạng và nhún nhảy trong điệu nhạc, bạn sẽ cần chi thêm khoảng 1 triệu đồng nữa. Mức giá cao nhất tại quán bar này lên tới 2 triệu đồng/người.

Tin Cùng Chuyên Mục