Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONALPAGEANT 2018: “Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc”

Hương Anh

Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MSViệt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữucông ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đếncuối cùng của nàng Hoa hậu.

Mối duyên với nghệ thuật

Bản thân Tô Diệp Hà từ nhỏ đã rất yêu thích âm nhạc và cái đẹp. Trong quá trình học tập và trưởng thành, tình yêu ấy lớn dần lên và thôi thúc cô quyết định theo đuổi mơ ước của mình. Diệp Hà chia sẻ: “Khi ấy, gia đình rất ủng hộ tôi và đó là nguồn động lực để tôi quyết tâm hơn. Tôi đã quyết định lập nghiệp ở Sài Gòn - nơi phát triển tốt lĩnh vực mà tôi đam mê cháy bỏng. Với vóc dáng, ngoại hình và năng lực bản thân, gia đình, bạn bè đã động viên tôi tham dự cuộc thi MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018 và cũng ngoài kỳ vọng, tôi đã đạt được danh hiệu Hoa hậu Tài năng vào năm đó”.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONALPAGEANT 2018.  
Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONALPAGEANT 2018.  

Thành công bước đầu tuy là bệ phóng tốt nhưng trên con đường nghệ thuật, không ai được phép dừng lại, chỉ cần lơ là một chút, mọi nỗ lực trước đó sẽ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng. Đối với Tô Diệp Hà cũng vậy, trên con đường chạm tới đỉnh cao, cô đã gặp không ít những khó khăn tưởng chừng khiến cô phải gục ngã, nhưng bằng bản lĩnh của mình và hơn hết là sự đồng hành của những người xung quanh, cô đã vượt qua mọi thử thách để vững vàng bước tiếp.

Doanh nhân Diệp Hà khẳng định: “Tôi luôn nhắc nhở bản thân mỗi ngày cần phải liên tục cố gắng. Những thời điểm tôi chạm đáy cả về công việc cũng như cảm xúc cùng áp lực bủa vây, khi đó, chỉ có một số người thân, bạn bè đã bên cạnh đồng hành và giúp tôi lấy lại lý trí để phấn đấu tiếp. Nếu khi đó tôi bỏ cuộc, chắc chắn sẽ không bao giờ có Tô Diệp Hà ngày hôm nay. Chính đam mê cháy bỏng đã giúp tôi không gục ngã và để đến được thành công thì không thể thiếu đi sự động viên, khích lệ của gia đình.

Sau hành trình dài đã trải qua, tôi đặt ra những nguyên tắc để giữ cho mình sự kỷ luật, tiến lên phía trước, đó là: “Không ngại thất bại, biết cách đặt niềm tin đúng chỗ, suy nghĩ tích cực, sáng tạo, không bằng lòng với những điều đã đạt được, biết thừa nhận sai lầm, không ngừng học hỏi và trên hết là phải quan tâm đến những người xung quanh. Cũng nhờ tuân thủ những điều này mà tôi mới có được ngày hôm nay”.

Gia đình là ưu tiên số 1

Vốn là một người của công chúng, Tô Diệp Hà thường phải chịu những áp lực vô hình để trở thành “người phụ nữ hoàn hảo” trong mắt tất cả mọi người. Điều này đôi khi đã trở thành gánh nặng với cô, đặc biệt, có những thời kỳ mà khối lượng công việc lớn, thời gian cho gia đình và bản thân bị hạn chế khiến Diệp Hà vô cùng căng thẳng. Vào những tháng mang thai và sinh con, cô phải vừa làm tròn thiên chức người mẹ nhưng cũng cần chấp hành chế độ ăn kiêng, luyện tập khắt khe để bảo đảm hình ảnh của một hoa hậu.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONALPAGEANT 2018: “Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc” - Ảnh 1

Nữ doanh nhân cho rằng: “Thực tế, những áp lực của tôi cũng là áp lực chung của mọi người phụ nữ, có chăng vì tôi làm công việc nghệ thuật nên cần tuân thủ một số đặc thù riêng. Tuy nhiên, gia đình là điều thiêng liêng nhất và luôn được tôi đặt lên hàng đầu. Chính gia đình cũng là nơi tôi được chữa lành sau thời gian làm việc mệt mỏi bên ngoài.

Đối với tôi, người phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong gia đình, tôi đã là mẹ 3 con và tôi luôn cố gắng mỗi ngày để tuổi thơ của các con tôi có đầy đủ tình yêu thương. Người mẹ phải là người luôn hết lòng vì con cái và thực sự là những tấm gương cho các con noi theo. Vai trò làm mẹ của người phụ nữ còn được thể hiện ở việc làm người bạn lớn của con, luôn ở bên con để hướng dẫn, động viên kịp thời, là chỗ dựa về tâm lý và tinh thần cho con trước những khó khăn, trở ngại của cuộc sống. Tôi luôn muốn hướng tới các con tôi hai điều trí tuệ và chân lý, tặng cho con tình yêu thương thánh thiện, trí tuệ, giúp con hiểu được sứ mệnh cao cả, chân mệnh, chân lý của Phật pháp”.

Tuy đã gần 30 tuổi và là bà mẹ 3 con nhưng Tô Diệp Hà vẫn khiến người đối diện phải ngỡ ngàng bởi nhan sắc, sự tươi trẻ và nguồn năng lượng tích cực từ cô. Doanh nhân Tô Diệp Hà khẳng định: “Theo tôi, trong cuộc sống hiện đại này vẻ đẹp rất có tầm quan trọng với phụ nữ. Tuy nhiên, cần đẹp từ tâm hồn, trí tuệ đến vẻ ngoài rạng rỡ. Làm đẹp sẽ giúp chị em luôn tỏa sáng, tự tin, khẳng định giá trị bản thân và điều đó cũng thể hiện sự tôn trọng người khác trong các cuộc gặp mặt, giúp gây ấn tượng tốt đẹp hơn.

Bí quyết của tôi để duy trì được nhan sắc là luôn chăm sóc bản thân, tươi trẻ và năng lượng tích cực, vui vẻ. Đặc biệt gia đình mang cho tôi nhiều hạnh phúc và niềm vui mỗi ngày. Tôi luôn duy trì tập luyện thể thao, chạy bộ, gym và yoga để có sức khỏe cũng như năng lượng mỗi ngày”.

Những năm qua, Tô Diệp Hà đã dần hạn chế các hoạt động nghệ thuật để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nữ doanh nhân đang ấp ủ một số dự án để tiếp tục duy trì “ngọn lửa” đam mê nghệ thuật, mang lại niềm vui cho khán giả, tạo ra những giá trị đẹp cho đời. Song song với đó, cô vẫn chuyên tâm với công việc kinh doanh, từng ngày đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình hoàn thiện bản thân.

 

Dù bạn là ai, hãy sống và bắt đầu mọi việc bằng một tấm lòng chân thành nhất. Sự thật, lòng tin, tình bạn, tình yêu, sự thành công và tất cả những thứ mong đợi nhận được đều phụ thuộc vào mức độ chân thành mà chúng ta đối nhân xử thế hàng ngày”.

 

 

Nhân kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các nhà báo, phóng viên, người lao động... Mong rằng mỗi người chúng ta, dù ở vị trí công việc nào vẫn sẽ luôn hết mình vì đam mê, để mang những điều tốt đẹp nhất đến với cuộc đời”.

Tin Cùng Chuyên Mục