4 loại khẩu trang lọc không khí cực tốt, chống được cả bụi mịn PM 2.5 ai cũng cần sắm ngay

Giang Phạm (Tổng hợp)

Một trong những việc cần làm quan trọng chính là chọn mua khẩu trang đảm bảo, có khả năng lọc bụi tốt để tránh việc hít phải khói bụi ô nhiễm.

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang đối diện với tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM2.5.

Được biết, bụi mịn PM2.5 là một dạng vật chất có kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn 2,5 micromet. Đây là một loại bụi đặc biệt nguy hiểm, bởi có thể xâm nhập vào hệ hô hấp và da của con người. Điều này khiến không ít người dân lo lắng trước tình trạng ô nhiễm do bụi mịn, có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em.

Chính vì môi trường ô nhiễm, sức khỏe bị đe dọa nên khẩu trang chống bụi mịn được coi là "cứu cánh" khiến nhiều người săn tìm. 

Vậy có bao nhiêu loại khẩu trang có thể chống được bụi mịn PM2.5, chất lượng, giá cả của nó như thế nào? Đây là câu trả lời cho bạn.

1. Khẩu trang chống bụi có van 3M KN90

Khẩu trang thương hiệu 3M có khả năng chống bụi, sương mù, khí độc, phù hợp cho người từ 14 tuổi trở lên. Khẩu trang có van thở thông minh, không bị hấp hơi, có dây đeo bằng thun, nẹp thép ngay mũi để điều chỉnh khẩu trang ôm sát khuôn mặt.

4 loại khẩu trang lọc không khí cực tốt, chống được cả bụi mịn PM 2.5 ai cũng cần sắm ngay - Ảnh 1

Sản phẩm có màng lọc tiên tiến với các sợi tích điện ngăn bụi, giúp lọc tối thiểu 90% các hạt bụi có kích thước từ 0,3 micromet trở lên. Khẩu trang được khuyên dùng trong môi trường xây dựng, môi trường có không khí ô nhiễm, dùng khi phun xịt thuốc trừ sâu, phun sơn...

Giá tham khảo: 431.000 đồng/15 chiếc.

2. Khẩu trang chống bụi "thần thánh" N95 

Khẩu trang N95 được quảng cáo là vô cùng chất lượng khi có thể giúp mỗi người hít thở bầu không khí trong lành dù sống tại một nơi có không khí siêu ô nhiễm đủ các loại virus, vi khuẩn hay bụi nhỏ đến mức vô hình.

4 loại khẩu trang lọc không khí cực tốt, chống được cả bụi mịn PM 2.5 ai cũng cần sắm ngay - Ảnh 2

Loại khẩu trang này được thiết kế bằng vải không dệt có than họat tính gồm 3 lớp: Lớp vải làm bằng vật liệu vải tốt không gây dị ứng với da, có tính đàn hồi và co giãn tốt, bịt kín các khe hở, vừa vặn với các loại khuôn mặt. Lớp than hoạt tính gồm tấm lọc than hoạt tính sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn 100% cacbon hoạt tính được ép chặt trong vải. 

Lớp than hoạt tính có khả năng lọc tới 99% các loại vi khuẩn, các loại bụi dạng hạt nhỏ 0,3 micromet, tương đương với công dụng của các khẩu trang đặc chủng của nghành y tế, không bị tác động của độ ẩm không khí, trợ lực hô hấp.

Giá tham khảo: 440.000 đồng/20 chiếc.

3. Khẩu trang NeoMask NC95

Khẩu trang được làm từ than hoạt tính ép trong vải không dệt. Sản phẩm gồm có 4 lớp: Vải không dệt lọc bụi cao cấp, gòn lọc bụi cao cấp, than hoạt tính ép trong vải, vải thấm mồ hôi tạo sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm.

4 loại khẩu trang lọc không khí cực tốt, chống được cả bụi mịn PM 2.5 ai cũng cần sắm ngay - Ảnh 3

Khẩu trang ngăn ngừa được hầu hết sự thâm nhập vào đường hô hấp của các hạt bụi cực nhỏ và các chất thải ô nhiễm khác, lọc hầu hết các mùi hôi, hóa chất, mùi xăng, ô nhiễm khói bụi...

Giá tham khảo: 55.000 đồng/chiếc.

4. Khẩu trang Smartmi KN95 cho trẻ em

Khẩu trang được thiết kế đơn giản, co giãn thoải mái, phù hợp với nhiều kiểu gương mặt của người dùng, kể cả trẻ em. Chất liệu polyurethane PP còn giúp tạo độ thoải mái khi đeo, đồng thời tăng khả năng kháng bụi cho chiếc khẩu trang này.

4 loại khẩu trang lọc không khí cực tốt, chống được cả bụi mịn PM 2.5 ai cũng cần sắm ngay - Ảnh 4

Tiêu chuẩn lọc KN95 với thiết kế 4 lớp lọc sản phẩm này, đảm bảo lọc sạch không khí cùng các loại hạt có kích thước chỉ 2,5 micromet. 

Giá tham khảo: 280.000 đồng/ 3 chiếc.

Cách sử dụng khẩu trang đúng cách:

- Khi đeo khẩu trang không nên sờ vào mặt ngoài (mặt đã tiếp xúc với môi trường).

- Không sử dụng các loại khẩu trang kém chất lượng. 

- Khi đeo khẩu trang, phần mép cứng bên trên sẽ đeo sát mũi, sau đó kéo dãn khẩu trang ra để đeo ôm kín góc mũi.

Tin Cùng Chuyên Mục