Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa”

Đoan Trang

Trong lĩnh vực làm đẹp, Kimmy Group là một “điểm nhấn” đầy thú vị và ấn tượng. Một trong những cá nhân góp nên thành công này là một cô gái bé nhỏ, xinh đẹp… Càng ngạc nhiên hơn khi nữ doanh nhân trẻ yêu kiều này vừa “rinh” về cho đất nước ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu châu Á 2019.

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 1

Á hậu châu Á Hà Vi Vi - Giám đốc Phát triển và Quan hệ quốc tế Kimmy Group 

Thấy mình là người may mắn

Chào Hà Vi! Bạn là một cô gái rất xinh đẹp, tự tin, thông minh và khá thành công trong sự nghiệp. Trong cuộc thi Hoa hậu châu Á 2019, bạn cũng truyền đạt bức thông điệp này? Phải chăng Hà Vi đã đề ra tiêu chí này cho cuộc đời mình?

Thực ra Hà Vi luôn nghĩ rằng đến với cuộc thi Hoa hậu châu Á 2019 là một cơ hội tốt để mình trải nghiệm và thử thách bản thân chứ chưa bao giờ Vi đặt nặng tâm lý vào vấn đề giải thưởng. Nhưng tuổi thanh xuân mà, ai mà chẳng muốn để lại những dấu ấn khó quên, để sau này nhìn lại, bản thân sẽ không cảm thấy nuối tiếc… Vì vậy, Vi luôn cố gắng hết sức để đạt được danh hiệu và thành công cao nhất!

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 2

 

Cũng chính vì lẽ đó, Vi luôn tự đặt ra những mục tiêu cụ thể, thậm chí là rất chi tiết về những điều mình muốn làm, về con người mà mình muốn trở thành. Ngay cả việc được đứng trước đám đông với tư cách là một Á hậu châu Á, cũng chính là một mục tiêu mà mình đã đề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng mãi cho đến khi tốt nghiệp thì mình mới bắt đầu thực hiện.

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 3

 

Hà Vi đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác trong cuộc thi bởi câu trả lời ứng xử đầy ấn tượng. Vi có thể cho độc giả DN & PL cảm xúc của mình khi cất lên những lời nói từ gan ruột đó?

Thực ra khi trả lời ứng xử không cần nói những lời hoa mỹ, bởi ai cũng thích biết về con người thực sự của mình. Vì thế, khi trả lời câu hỏi: “Ngay sau cuộc thi, bạn sẽ làm gì?”, Lúc đó Vi chỉ nghĩ: “Mọi người không quản đường xá xa xôi đến đây cổ vũ cho mình, điều đó chứng tỏ mọi người phải rất chân quý mình nên Vi vô cùng trân trọng. Hơn nữa, với những gì thể hiện tại cuộc thi, tất cả các thí sinh đều xứng đáng được trao giải và họ đều là những người chiến thắng. Vi cũng cho rằng mình là người may mắn khi vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh, các bạn đều là Hoa hậu, Á hậu các quốc gia châu Á.

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 4

 

Sau cuộc thi này, Hà Vi đã có những việc làm ý nghĩa gì để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng mà mọi người đã dành cho mình?

Sau khi dành được ngôi vị Á hậu của cuộc thi, Vi đã tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng Ban tổ chức cuộc thi. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) Vi đã trở về ngôi trường cấp ba Lý Thường Kiệt, Hà Nội – nơi Vi đã theo học để tham dự chương trình thiện nguyện và tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó. Khi tham dự các hoạt động đó, Vi cảm thấy vô cùng xúc động và thấy rằng mình là người may mắn. Vi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng, xứng đáng với ngôi vị mà mình đã vinh dự đạt được.

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 5

 

Mong thị trường làm đẹp đi vào trường an toàn 

Với vai trò Giám đốc Phát triển và Quan hệ quốc tế của Kimmy Group, Hà Vi đã có những đóng góp gì cho quá trình phát triển của Tập đoàn?

Trước khi đảm nhận vị trí này, bản thân Hà Vi đã có  khoảng thời gian ngắn du học tại Hàn Quốc, được trực tiếp làm việc với các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc để nghiên cứu ra những sản phẩm chất lượng cao nhất đưa về Việt Nam. Cụ thể là vi tảo biển và tế bào gốc thực vật Lainous được sản xuất từ Hàn Quốc và được Kimmy Group phân phối độc quyền. Để đưa sản phẩm thành công về Việt Nam, Vi đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều.

Có được sự độc lập và quyết đoán trong công việc Vi được thừa hưởng từ mẹ. Mẹ Vi luôn là hình mẫu lý tưởng để Vi học tập, noi theo. Mẹ là một người phụ nữ nghiêm khắc nhưng đam mê với sự nghiệp kinh doanh và không bao giờ lùi bước trước bất cứ khó khăn nào. Mẹ đã truyền cho Vi tất cả những nhiệt huyết và bản tính kiên cường, đáng quý đó. Mẹ không chỉ là một người bạn, mà là người đồng hành với Vi trong mọi công việc cũng như cuộc sống…

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 6

 

Vi nhận xét thế nào về thị trường kinh doanh mỹ phẩm và làm đẹp ở Việt Nam? Với sự trải nghiệm và am hiểu của mình trong lĩnh vực này, Vi đưa ra lời khuyên nào đối với người tiêu dùng khi sử dụng mỹ phẩm và các dịch vụ làm đẹp?

Theo Vi: Đối với lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa tìm hiểu kỹ cũng như còn thiếu kiến thức về vấn đề này nên không chắc chắn khi đưa ra các quyết định làm đẹp. Thậm chí không ít người còn tâm lý ham rẻ khi lựa chọn sản phẩm. Bên Hàn Quốc, dù chỉ là cơ sở làm đẹp nho nhỏ cũng phải có giấy phép kinh doanh và bác sỹ, phẫu thuật viên được đào tạo bài bản, được cấp chứng chỉ. Nhưng ở Việt Nam thì lại khác, rất nhiều sản phẩm “trôi nổi” có mặt trên thị trường, không ít cơ sở không được cấp phép kinh doanh, cũng như bác sỹ, phẫu thuật viên không được đào tạo, không có chứng chỉ hành nghề. Vì thế, Vi nghĩ rằng, chúng ta phải thắt chặt quản lý thị trường làm đẹp để người tiêu dùng an tâm hơn khi đi làm đẹp; Các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ cạnh tranh một cách lành mạnh hơn.

Vì vậy, học viện đào tạo Kimmy ra đời là để chủ spa nắm được các phương án tiếp cận khách hàng tốt hơn, đưa ra các dịch vụ uy tín để khách hàng cảm thấy tin tưởng!

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 7

 

Là một doanh nhân trẻ nhưng Hà Vi đã đạt được những thành công đáng nể. Điều gì khiến Hà Vi có được những “quả ngọt” đó? Theo Vi, doanh nhân trẻ trong thời đại cách mạng 4.0 cần những yếu tố gì?

Vi nghĩ rằng, doanh nhân trẻ thiếu nhất là kinh nghiệm. Thực tế cho thấy: Nếu không làm không thể phát hiện mình sai, những người không bao giờ sai là chưa hề làm được việc gì. Tuổi trẻ thì phải làm, làm sai thì mới biết đường mà sửa. Bản thân Vi cũng vậy. Nhiều người khi thấy mẹ giao việc cho Vi tỏ ra nghi ngờ năng lực của Vi, thậm chí nói rằng: “Nó không làm được đâu mà giao cho nó nhiều việc thế!” Nhưng mẹ Vi nói: “Cứ để nó làm, sai thì sửa!”. Vi thầm cảm ơn mẹ về điều đó và Vi nghĩ đó cũng là cách giáo dục tốt của mẹ. Vì có làm, có sai thì mới có trải nghiệm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu!…

Nhờ sự tận tâm, tận tình và tâm huyết này, đối tượng khách hàng của chúng tôi được mở rộng mỗi ngày. Không chỉ khách hàng trong nước, mà hiện tại Kimmy Group đã có thị trường tại Campuchia. Tới đây Kimmy Group sẽ hướng sang các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Myanma…, thậm chí các quốc gia trên thế giới.

Lấy thương hiệu Kimmy để "bảo hành" cho khách hàng 

Là thế hệ lãnh đạo kế cận của Kimmy Group, Hà Vi đã, đang và sẽ làm gì để viết tiếp “trang sử vẻ vang” của Tập đoàn? Giữa một thị trường sản phẩm làm đẹp “trăm hoa đua nở” như hiện nay, Kimmy Group có bí quyết gì để tạo sự khác biệt và “mùi hương” của riêng mình?

Cùng với việc học nâng cao về chuyên ngành thẩm mỹ bên Hàn Quốc, Hà Vi đang theo học một khóa về Quản lý Kinh doanh để phụ giúp mẹ phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Thực tế Kimmy Group luôn đặt uy tín lên hàng đầu bởi “một lần bất tín, vạn lần bất nghi”. Chính vì lẽ đó, để có được thành công như ngày hôm nay Kimmy Group luôn giữ chữ Tín đối với khách hàng và lấy thương hiệu Kimmy ra để làm “bảo hành” cho khách hàng.

Ưu thế của Kimmy Group là phân phối mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ và đào tạo setup spa. Dịch vụ này không riêng Kimmy Group làm nhưng bên cạnh đào tạo về nghề thì Kimmy Group còn đào tạo về marketing. Thực tế, việc đào tạo cách kinh doanh, các chiến lược kinh doanh cho các chủ spa của Kimmy Group được nhiều chủ spa tin tưởng và đánh giá rất cao. Các chủ spa sẽ không phải “đơn thương độc mã” kinh doanh mà Kimmy Group sẽ luôn ở cạnh bên đào tạo, hướng dẫn cho họ theo kiểu “cầm tay chỉ việc”.

Nhờ sự tận tâm, tận tình và tâm huyết này, đối tượng khách hàng của chúng tôi được mở rộng mỗi ngày. Không chỉ khách hàng trong nước, mà hiện tại Kimmy Group đã có thị trường tại Campuchia. Tới đây Kimmy Group sẽ hướng sang các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Myanma …, thậm chí các quốc gia trên thế giới.

Á hậu châu Á Hà Vi Vi: Thành quả đến từ … triết lý “sai thì sửa” - Ảnh 8

 

Năm 2019 là một năm khá thành công với Kimmy Group. Hà Vi có thể chia sẻ với DN & PL về những thành quả đáng tự hào này? Sang năm mới 2020, Kimmy Group đặt ra những chiến lược và mục tiêu gì để tiếp tục phát triển?

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, có thương hiệu sẵn có của Kimmy Group (mỹ phẩm Skincare, các dòng máy thẩm mỹ công nghệ cao...), trong năm 2019 Kimmy Group đã phát triển rất tốt sản phẩm Lainous, vi tảo biển và tế bào gốc thực vật – đây là những sản phẩm độc quyền của Kimmy Group mà không nơi nào có.

Cũng trong năm 2019, Kimmy Group đã đưa thành công dòng sản phẩm Christian Breton đến từ Pháp - sản phẩm hàng đầu thế giới về điều trị và dưỡng mắt vào thị trường. Thực tế Việt Nam chỉ hay quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da mặt, chứ chưa quan tâm đến sản phẩm chăm sóc vùng cổ và bỏ qua hoàn toàn phân khúc sản phẩm điều trị về mắt, vì lẽ đó Kimmy Group đã chú trọng phát triển những sản phẩm này.

Sang năm mới 2020, Vi sẽ tiếp tục hỗ trợ mẹ hoàn thành hai tâm nguyện. Thứ nhất là thành lập Học viện đào tạo Kimmy Group tại Việt Nam. Theo đó, Học viện có rất nhiều khóa đào tạo như: Phun xăm; Chăm sóc da; Trị liệu; Masage body và nhiều chuyên khoa thẩm mỹ khác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tiến tới hoàn thành mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm trong nước để thuận tiện hơn cho việc phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng Việt…

Tin Cùng Chuyên Mục