Á hậu Hiền Nguyễn: Đam mê, nỗ lực dẫn lối... thành công!

Xuân Cương

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình, Hiền Nguyễn luôn ước mơ sau này sẽ trở thành một cô giáo và ước mơ của cô đã trở thành hiện thực. Với niềm đam mê và nỗ lực không biết mệt mỏi, cô đã gặt hái được những thành công trong nhiều vai trò và ở những lĩnh vực khác nhau…

Từ cô giáo mầm non…

Sau khi tốt nghiệp đại học, với tấm bằng Cử nhân Khoa học tại Trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, Hiền Nguyễn được tiếp nhận vào giảng dạy tại trường chuẩn quốc gia – Trường Mầm non Quốc tế Ban Mai. Sau một thời gian làm việc và cống hiến cho ngành giáo dục, cô được đề cử làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Nội - Thăng Long.

Á hậu Hiền Nguyễn: Đam mê, nỗ lực dẫn lối... thành công! - Ảnh 1

 Hiền Nguyễn: Á hậu Doanh nhân Quốc tế; Chủ tịch HĐQT WINGS ACADEMY; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH XNK Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Be Milk

Ở độ tuổi 24 đầy sức xuân, với sự cố gắng và nỗ lực của mình, Hiền Nguyễn tiếp tục được đề bạt làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Tràng An - một ngôi trường danh tiếng tại Hà Nội với diện tích 3000m².

Năm 26 tuổi, khi đã trang bị cho mình vốn kiến thức và kinh nghiệm bài bản, cũng như sự tâm huyết dành cho các học trò, cô đã tự mở một trường mầm non để có thể dành trọn vẹn tình yêu và niềm đam mê của mình cho sự nghiệp giáo dục. Vừa tham gia công tác quản lý, Hiền Nguyễn còn đảm nhiệm vai trò của một MC dẫn các chương trình đào tạo của các diễn giả trong và ngoài nước, đào tạo cho hàng ngàn doanh nghiệp và hướng nghiệp cũng như giáo dục kỹ năng sống cho các sinh viên.

Không chỉ vậy, chúng ta dễ dàng nhận ra cô MC xinh đẹp, duyên dáng Hiền Nguyễn khi dẫn chương trình thời tiết trên đài truyền hình và các chương trình nghệ thuật, cuộc thi về âm nhạc  và các cuộc thi sắc đẹp tại sân khấu lớn trong và ngoài nước. Cũng từ đây Hiền Nguyễn dần “bén duyên” với nghệ thuật và các cuộc thi nhan sắc. Trong lĩnh vực này, cô đã được rất nhiều anh, chị, em, bạn bè đồng nghiệp trong giới nghệ thuật động viên để có sự quyết định thay đổi cuộc sống cũng như công việc hiện tại của mình bây giờ. Dấu ấn đầu tiên và cũng là bước ngoặt quan trọng dẫn lối tới những thành công tiếp theo của Hiền Nguyễn chính là quyết định dự thi cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế tại Đài Loan vào năm 2018. Và không hổ danh khi cô được xướng danh hiệu Hoa hậu tài năng – Á hậu 1 quốc tế với nghệ danh là Hiền Nguyễn.

Á hậu Hiền Nguyễn: Đam mê, nỗ lực dẫn lối... thành công! - Ảnh 2

 

Tới ngôi vị Á hậu…

Có thể nói Hiền Nguyễn là một cô gái rất đa tài và có nhiều triển vọng trong mọi lĩnh vực. Không chỉ thành công trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo…, cô còn làm tốt những vai trò khác nhau, ở rất nhiều lĩnh vực và ngày càng hoàn thiện bản thân…

Người đẹp Hiền Nguyễn chia sẻ: “Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu của cuộc thi, cuộc sống cũng như công việc của tôi thay đổi rất nhiều. Cá nhân thương hiệu Á hậu Quốc tế được công chúng biết đến; Công việc của tôi cũng thuận lợi hơn và tôi cũng bắt đầu gây dựng được thương hiệu và uy tín của cá nhân mình. Với ngôi vị Á hậu, bản thân tôi phải ý thức hơn rất nhiều so với cương vị của một chủ thương hiệu trường mầm non. Sau khi đăng quang, tôi đã dành khá nhiều thời gian để tham gia các sự kiện dành cho người đẹp, doanh nhân và tổ chức các sự kiện nghệ thuật của các cuộc thi nhan sắc; Cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính); Các sự kiện phát triển tài năng nghệ thuật dành cho các bé thiếu nhi...”.

Á hậu Hiền Nguyễn: Đam mê, nỗ lực dẫn lối... thành công! - Ảnh 3

 

Hiện tại, Hiền Nguyễn cho hay, cô vẫn tiếp tục duy trì các công việc liên quan đến mảng đào tạo tài năng nghệ thuật trẻ thơ với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần PT nghệ thuật tài năng nhí Việt Nam Wings Academy. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ lần thứ hai (2020 – 2025), Á hậu Hiền Nguyễn vẫn tiếp tục được bổ nhiệm với cương vị là Đại sứ hình ảnh của Hiệp hội ngành làm đẹp 365BB – CLUB – KOREA. Đây là hiệp hội ngành làm đẹp rất phát triển tại các nước như Trung Quốc; Philippines; Malysia; Singapore; Hàn Quốc;  Việt Nam. Được biết, trong giai đoạn 2020 – 2025 Hiệp hội sẽ chính thức “ra mắt” ở Việt Nam và cô giữ vai trò là Giám đốc đại diện tại Việt Nam.

Đầu năm 2020, Á hậu Quốc tế Hiền Nguyễn đã nhận lời và đảm nhận một vai trò mới là Phó Tổng Giám đốc  Công ty TNHH XNK Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Be Milk, với mong muốn cùng Ban lãnh đạo công ty mang đến cho người tiêu dùng dòng sản phẩm “SỮA NON” đạt chuẩn chất lượng châu Âu, giá thành phù hợp với người Việt. Với mục tiêu “Nâng tầm nét đẹp Việt - Sức khỏe cho mọi nhà”, Hiền Nguyễn và Ban lãnh đạo của công ty hứa hẹn sẽ đưa ra những dòng sản phẩm tốt nhất cho người Việt.

Á hậu Hiền Nguyễn: Đam mê, nỗ lực dẫn lối... thành công! - Ảnh 4

 

Ngoài những công việc về phát triển lĩnh vực nghệ thuật, tổ chức sự kiện và kinh doanh, nữ doanh nhân xinh đẹp vẫn cùng đồng nghiệp của mình tổ chức các chương trình thiện nguyện để sẻ chia và mang hơi ấm đến cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát huy truyền thống nhân văn cao đẹp của người Việt Nam: “Lá lành đùm lá rách”; “Cho đi là còn mãi”!...

Chia sẻ về những thành công của mình, Á hậu Hiền Nguyễn cho hay: “Tôi luôn hy vọng các bạn trẻ sẽ tự tin vào bản thân để nỗ lực cống hiến, làm các công việc có ích cho gia đình, xã hội và đất nước. Tôi rất tâm đắc với câu nói: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, thế nên con đường để đi đến thành công không có hoa hồng hay trải thảm cho bất kể một ai. Ngay chính bản thân tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện hơn trong cuộc sống cũng như công việc”.

Vì sự phát triển của cộng đồng

Bên cạnh công việc, gia đình chính là nơi Á hậu cảm nhận được sự bình yên, tình yêu thương, tiếng cười và niềm hạnh phúc. Để cân bằng được công việc và cuộc sống điều đầu tiên phải nói đến là sự ủng hộ của gia đình cũng như những người đã tin yêu Hiền Nguyễn. Ngoài ra, cô còn phải biết cách sắp xếp sao cho khoa học để công việc không bị chồng chéo.

Dù công việc bận rộn nhưng bản thân Hiền Nguyễn vẫn tự ý thức giữ gìn sức khỏe, chăm sóc da và luôn có những suy nghĩ tích cực để lúc nào cũng vui tươi, trẻ trung, đặc biệt niềm đam mê sân khấu không bao giờ lụi tắt trong cô. Dù hiện tại Hiền Nguyễn không còn nhiều thời gian dành cho việc dẫn chương trình cũng như tổ chức các sự kiện nghệ thuật nhưng cô vẫn sắp xếp thời gian để làm MC một số chương trình nghệ thuật lớn, tổ chức những sự kiện ý nghĩa nhất dành cho các  tài năng nhí Việt Nam và các sự kiện thiện nguyện ý nghĩa cùng các anh chị em đồng nghiệp.

Á hậu Hiền Nguyễn: Đam mê, nỗ lực dẫn lối... thành công! - Ảnh 5

 

“Theo tôi, dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì việc làm thiện nguyện là tất yếu vì thế tôi luôn tâm niệm “Cho đi là còn mãi”. Cuộc sống con người với con người là sống để yêu thương nhau nên việc giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình là một việc làm rất cần thiết của cá nhân nói riêng hay doanh nghiệp nói chung. Sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, sẽ có rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu. Chính vì vậy, những việc làm thiện nguyện vì cộng đồng càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Khi đó, tôi và những anh, chị, em, bạn bè, đồng nghiệp dự định sẽ tổ chức các chương trình thiện nguyện để  san sẻ bớt khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh, với mong muốn xã hội sẽ ngày càng nhân văn và tốt đẹp hơn!” – nữ doanh nhân sẻ chia…

“Theo tôi, dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì việc làm thiện nguyện là tất yếu vì thế tôi luôn tâm niệm “cho đi là còn mãi”...

Tin Cùng Chuyên Mục