Ai cũng muốn làm giàu nhưng cứ vướng mãi 4 suy nghĩ sai lầm này thì nghèo vẫn hoàn nghèo

Ken (Tổng hợp)

Làm giàu ai cũng muốn, thế nhưng nếu bạn cứ chăm chăm vào những suy nghĩ này thì giấc mơ đó khó mà thành sự thật.

Bạn cho rằng, mình phải tìm một công việc lương cao, hay tốt nghiệp trường danh giá thì mới nhanh chóng trở nên giàu có. Nếu có suy nghĩ vậy thì có lẽ bạn đã nhầm rồi. 

Chris Hogan là chuyên gia tài chính cá nhân kiêm tác giả cuốn "Triệu phú mỗi ngày: Người bình thường gây dựng khối tài sản khổng lồ bằng cách nào?".

Trong sách, nhóm nghiên cứu của ông đã phỏng vấn hơn 10.000 triệu phú tại Mỹ về thói quen chi tiêu và tiết kiệm của họ trong 7 tháng. Đây là 4 suy nghĩ sai lầm mà mọi người vẫn thường mắc trong quá trình làm giàu.

1. Nhất định phải tìm một công việc lương cao

Nhiều người tin rằng nếu kiếm được một công việc lương cao, tích cực đổ tiền vào tài khoản lương hưu thì mới sớm trở nên giàu có.

Ai cũng muốn làm giàu nhưng cứ vướng mãi 4 suy nghĩ sai lầm này thì nghèo vẫn hoàn nghèo - Ảnh 1

 

Thế nhưng Hogan cho hay, "Trả hết nợ, giữ lại ngày càng nhiều thu nhập hàng tháng và đầu tư đều đặn sẽ giúp bạn tiến nhanh trên con đường trở thành triệu phú".

2. Phải đầu tư mạo hiểm mới nhanh "phất"

Hogan cho biết bạn hoàn toàn có thể bỏ qua tiền ảo và các sản phẩm tài chính mới. Bí quyết để thành triệu phú thực sự rất đơn giản. Đó là đầu tư vào các quỹ an toàn, chi phí thấp trong thời gian dài.

Yếu tố cuối cùng chính là chìa khóa. Nhiều người thích giàu nhanh, nhưng gây dựng tài sản là quá trình cần thời gian, thường là khoảng vài chục năm. Nghiên cứu của Hogan cho thấy độ tuổi trung bình để đạt mốc tài sản 1 triệu USD là 49.

Ai cũng muốn làm giàu nhưng cứ vướng mãi 4 suy nghĩ sai lầm này thì nghèo vẫn hoàn nghèo - Ảnh 2

3. Gì thì gì cũng phải có tấm bằng đại học từ trường danh giá

Không có gì mấy tranh cãi rằng có được tấm bằng cử nhân rất quan trọng. Nó như tấm vé vào cửa giúp bạn bước vào đời. 88% triệu phú trong khảo sát của Hogan có ít nhất một bằng đại học.

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải theo học một trường danh giá. Khoảng 60% triệu phú trong khảo sát của Hogan tốt nghiệp trường đại học bình thường, và 8% học cao đẳng cộng đồng.

"Hãy bỏ rào cản suy nghĩ đó đi", ông nói, "Vấn đề không phải là bạn lấy bằng của trường nào, mà là bạn đã bắt đầu, có mục tiêu và hoàn thành được nó hay chưa".

4. Được thừa kế tài sản thì mới nhanh giàu có

Hogan cho biết việc gây dựng tài sản phụ thuộc vào hành động của bạn nhiều hơn là gen. Trong 10.000 triệu phú ông phỏng vấn, chỉ 21% nhận được tiền thừa kế, còn lại đều xuất thân từ gia đình nghèo khó hoặc bình thường.

Ai cũng muốn làm giàu nhưng cứ vướng mãi 4 suy nghĩ sai lầm này thì nghèo vẫn hoàn nghèo - Ảnh 3

Dĩ nhiên, sinh ra trong gia đình giàu có cũng sẽ giúp bạn phần nào có lợi thế. Trên thực tế, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ước tính, 26% tổng tài sản tại Mỹ được chuyển giao qua các thế hệ. Dù vậy, có kiến thức và năng lực để sử dụng các công cụ tài chính sẽ có thể giúp tất cả mọi người gây dựng tài sản.

Tin Cùng Chuyên Mục