Ai là chủ đầu tư của hệ thống trường Gateway?

G.P (Tổng hợp)

Được biết, Tập đoàn giáo dục Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh làm Tổng Giám đốc là đơn vị đứng sau hệ thống trường phổ thông liên cấp Gateway.

Sự việc một học sinh lớp 1 tử vong do bị nghi bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh của trường quốc tế Gateway gây đau lòng trong dư luận.

Nhiều người tò mò rằng không biết trường quốc tế Gateway này được đầu tư bởi tập đoàn nào và ai là chủ nhân thực sự của ngôi trường đấy?

Trường Gateway có tên đầy đủ là trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway. Hệ thống trường Gateway có 3 cơ sở gồm: Gateway Cầu Giấy Hà Nội, Gateway Tây Hồ Tây (dự kiến hoạt động từ tháng 8/2020), và Gateway Hải Phòng. Và địa điểm mà xảy ra sự việc vừa rồi là từ Gateway Hà Nội. 

Ai là chủ đầu tư của hệ thống trường Gateway? - Ảnh 1

Edufit khởi công Trường quốc tế Gateway Tây Hồ Tây hồi cuối tháng 6/2019, dự kiến đưa vào hoạt động 2020.

Gateway Hà Nội được thành lập năm 2015 qua sự hợp tác quốc tế giữa trường mầm non quốc tế Sakura Montessori và tổ chức giáo dục Gateway Education.

Theo Vietnamnet đưa tin, Gateway International School là một thương hiệu trường quốc tế được xây dựng bởi Tập đoàn Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh (1982) làm TGĐ và đại diện pháp luật. 

Ngoài lĩnh vực kinh doanh chính là giáo dục thì tập đoàn này còn kinh doanh bất động sản và bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh. Đến tháng 10/2018, Edufit nâng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, hoàn toàn là vốn tư nhân.

Ai là chủ đầu tư của hệ thống trường Gateway? - Ảnh 2

Bà Hạnh trong Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản vừa qua diễn ra tại thủ đô Tokyo vào tháng 7/2019.

Theo Thời Đại, bà Trần Thị Hồng Hạnh là Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway. Bà Hạnh cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và là nhà sáng lập của hệ thống Gateway International School và Sakura Montessori.

Trụ sở chính của hai hệ thống này có cùng địa chỉ với công ty mẹ là tập đoàn Edufit, tại Lô TH1, KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ai là chủ đầu tư của hệ thống trường Gateway? - Ảnh 3

Ngoài ra, bà Trần Thị Hồng Hạnh còn là đại diện các doanh nghiệp:

- Công ty Cổ phần Hợp tác Giáo dục Việt Nam

- Công ty Cổ phần Zusso Việt Nam

- Công ty TNHH Giáo dục EDUSMART Tây Hồ

- Công ty Cổ phần Giáo dục nguồn sáng

Ai là chủ đầu tư của hệ thống trường Gateway? - Ảnh 4

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản vừa qua diễn ra tại thủ đô Tokyo vào tháng 7/2019, Tập đoàn Edufit đã nhận được khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hóa thương mại hàng đầu Nhật Bản).

Ai là chủ đầu tư của hệ thống trường Gateway? - Ảnh 5

Bà Trần Thị Hồng Hạnh thay mặt Edufit ký kết hợp tác với Toshin Development Co., Ltd ngày 01/07/2019.

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, dự kiến tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, bà Trần Thị Hồng Hạnh khẳng định: “Với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và quản lý các hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn Nhật Bản đến từ Toshin, Edufit hoàn toàn yên tâm tập trung nguồn lực phát triển đội ngũ, xây dựng chương trình học, phương pháp và công nghệ giáo dục nhằm đảm bảo sự thành công của các chuỗi trường học và mang lại dịch vụ giáo dục đa dạng cho cộng đồng tại Việt Nam”.

Tin Cùng Chuyên Mục