Airbnb ra mắt ứng dụng "quản lý khách lưu trú", giúp chủ nhà bảo vệ tài sản nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư cho khách

Selina Nguyễn (Dịch theo Forbes)

(Doanhnhan.vn) - Sau những thông tin liên quan đến việc một số chủ nhà đã sử dụng công nghệ bí mật theo dõi khách Airbnb, dịch vụ chia sẻ căn hộ hàng đầu thế giới, đã cho ra mắt một loạt các thiết bị giám sát mới.

Chúng tôi muốn giúp bạn bảo vệ không gian của chính mình, duy trì sự riêng tư của khách và giữ gìn mối quan hệ của bạn với những người hàng xóm.”, đại diện của Airbnb phát biểu trên website.

Đã có những vấn đề liên quan đến việc lạm dụng tài sản của Airbnb – những câu chuyện liên quan đến an ninh, đến tài sản, thậm chí nhiều người sử dụng dịch vụ này để quay phim người lớn… Tuy nhiên, giờ đây Airbnb đã đưa ra một giải pháp.

Airbnb ra mắt ứng dụng
Những thiết bị nhỏ gọn được gắn trên tường hoặc trần cao, không chỉ giúp bảo vệ tài sản cho chủ nhà, mối quan hệ với hàng xóm mà còn bảo vệ quyền riêng tư cho khách

Sẽ có thiết bị “bộ ba” được cung cấp, tất cả đều dễ lắp đặt, có thể gắn lên trần hoặc treo tường. Các thiết bị có giá dao động từ $100 đến $150, với chi phí đăng ký hàng tháng khoảng từ $10/tháng, tùy thuộc vào thiết bị bạn mua và số lượng tài sản bạn đã liệt kê.

Ba thiết bị này có những chức năng khác nhau. Trong khi thiết bị Minut sẽ giám sát tiềng ồn, nhiệt độ, độ ẩm, chuyển động hồng ngoại và micro, ghi lại và xác định xem có những điều bất thường gì xảy ra trong nhà bạn mà vẫn đảm bảo sự riêng tư của những người sống trong đó. Trong khi đó, cảm biến trong nhà, nhận biết tiếng ồn (Noise Aware, Indoor Sensor) sẽ cảnh báo cho chủ nhà biết khi tiếng ồn kéo dài quá thời gian cho phép, giúp chủ nhà bảo vệ tốt nhất các tài sản có trong nhà cũng như không gây phiền toái cho những người hàng xóm xung quanh.

Nils Mattisson, Giám đốc điều hành của Minut cho rằng: “Thiết bị an ninh gia đình không có camera Minut bảo vệ quyền riêng tư tốt nhất so với các thiết bị hiện nay, bởi thiết bị của chúng tôi không thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng ngay từ đầu. Tại Minut, chúng tôi thu thập các sự kiện bất thường được trích xuất từ dữ liệu cảm biến theo thời gian thực và được phân tích trên thiết bị, không chia sẻ hay gửi qua một bên thứ ba. Bằng cách này, thiết bị của Minut sẽ đảm bảo tối đa quyền riêng tư của khách, mang đến cho hàng xóm những giấc ngủ ngon lành, chủ nhà yên tâm và khách hàng có sự riêng tư mà họ xứng đáng có khi sử dụng dịch vụ Airbnb”.

Tuy nhiên, để sử dụng các thiết bị này, cần có những quy tắc đi kèm như thông báo với khách hàng, mọi thứ phải được công khai và minh bạch. Thiết bị không được cài đặt trong phòng ngủ và phòng tắm, và đảm bảo chắc chắn rằng những thiết bị này không được ghi lại âm thanh và video.

Tin Cùng Chuyên Mục