Alibaba International ra mắt "Aidge" giải pháp hỗ trợ thương mại toàn cầu

Ánh Dương

Đầu tháng 11, Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba (Alibaba International) đã thông báo về việc ra mắt thử nghiệm dự án "Aidge" - một bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) tập trung vào lĩnh vực thương mại và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động toàn cầu cho các doanh nghiệp.

Từ "Aidge" ("AI for Digital and Global Entrepreneurship) được hiểu là Trí tuệ nhân tạo cho Doanh nghiệp Kỹ thuật số và Toàn cầu. Dự án này được xây dựng trên nền các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác máy tính (CV) độc quyền của Alibaba International, sau khi được đào tạo trên nghiên cứu chuyên sâu toàn cầu về hoạt động thương mại điện tử. Những nỗ lực này giúp Aidge nâng cao hiệu suất kinh doanh và đồng thời giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Alibaba International ra mắt "Aidge" giải pháp hỗ trợ thương mại toàn cầu - Ảnh 1

Trong giai đoạn thử nghiệm đầy tham vọng này, Alibaba International dự định mời các đối tác phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và các nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV) cùng tham gia và hoàn thiện bộ ứng dụng. Trong đó bao gồm  hơn 15 giao diện lập trình ứng dụng (APIs) với khả năng hỗ trợ 18 ngôn ngự, Aidge được kỳ vọng gỡ bỏ những rào cản giữa người bán và người mua giúp giao dịch xuyên suốt và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp

Alibaba International ra mắt "Aidge" giải pháp hỗ trợ thương mại toàn cầu - Ảnh 2

Để nhấn mạnh hơn về điều này, ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch của Alibaba International, người đứng đầu các sáng kiến về trí tuệ nhân tạo của tập đoàn chia sẻ: "Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tham gia vào thương mại toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều thách thức, như rào cản về ngôn ngữ và văn hóa, chi phí tiếp thị cao, và thiếu nguồn nhân lực. Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi trong lĩnh vực thương mại toàn cầu, bộ ứng dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo mới 'Aidge' được tạo ra để đơn giản hóa hoạt động toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.".

Hiện tại, Aidge đang hợp tác với Daraz, nền tảng thương mại điện tử Nam Á để tiến hành thử nghiệm với công cụ Aidge và trong tương lai sẽ nâng cao tính năng tin nhắn tức thời Daraz bằng công cụ AI. Công cụ trí tuệ nhân tạo của Aidge giúp giao tiếp liền mạch giữa người mua và người bán, mang lại trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn.

Bà Tatiana Palhares, Giám đốc Sản phẩm của Daraz cho biết: "Việc áp dụng bộ ứng dụng trí tuệ nhân tạo Aidge của Alibaba International đã diễn ra một thuận lợi và có thể thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp của chúng tôi. Bằng cách giúp người bán tối ưu hóa hoạt động và cửa hàng trực tuyến của họ thông qua trí tuệ nhân tạo, chúng tôi có thể giúp họ tiết kiệm và dành thời gian cho những điều quan trọng thực sự: phát triển doanh nghiệp của họ".

Alibaba International cam kết triển khai các dịch vụ của Aidge cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử của mình. Ngoài ra, họ đang tích cực tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác SaaS và ISV để mở rộng phạm vi tiếp cận của Aidge tới nhiều SME hơn. Dự kiến triển khai sẽ diễn ra từng bước tại các khu vực khác nhau vào cuối năm nay. Để biết thông tin cụ thể hơn, hãy truy cập trang web: www.aidc-ai.com 

Tin Cùng Chuyên Mục