Amazon không ký được hợp đồng tỷ đô, tỷ phú Jeff Bezos lập tức bị "người quen" chiếm ngôi vị giàu nhất thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cụ thể, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã quyết định trao cho Microsoft bản hợp đồng điện toán đám mây trị giá tới 10 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Bill Gates đã chính thức vượt qua CEO Amazon Jeff Bezos, trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới.

Nguyên nhân của biến động này có thể lý giải bởi mới đây, Microsoft và Amazon đã có một cuộc "đối đầu" nhỏ. Và phần thắng thuộc về hãng công nghệ của tỷ phú Bill Gates.

Amazon không ký được hợp đồng tỷ đô, tỷ phú Jeff Bezos lập tức bị

 

Cụ thể, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã quyết định trao cho Microsoft bản hợp đồng điện toán đám mây trị giá tới 10 tỷ USD. Sau thông tin trên, cổ phiếu Microsoft đã tăng 4% kể từ đó, theo Bloomberg Billionaires Index, Trong khi đó, cổ phiếu Amazon lại giảm 2%.

Điều này đồng nghĩa với việc, tỷ phú Bill Gates "đút túi" thêm một số tiền khổng lồ, nâng tổng số tài sản của ông lên 110 tỷ USD. Trái lại, tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos chỉ còn 109 ỷ USD.

Từ đầu năm, giá cổ phiếu của Microsoft tăng lên 48%. Theo đà tăng đó, 1% cổ phần mà Bill Gates nắm giữ càng có giá trị. Khối tài sản còn lại đến từ mua bán cổ phiếu và đầu tư thông qua quỹ gia đình Cascade.

Amazon không ký được hợp đồng tỷ đô, tỷ phú Jeff Bezos lập tức bị

 

Tháng trước, Jeff Bezos đã "mất ngôi" giàu nhất thế giới, sau khi báo cáo tài chính của Amazon thể hiện các chỉ số không mấy khả quan. Tuy nhiên, ông nhanh chóng lấy lại vị trí ở cuối phiên giao dịch.

Cần phải nói thêm, Jeff Bezos vướng phải vụ ly hôn với người vợ cũ hồi đầu năm nay. Theo thoả thuận, bà MacKenzie được chia khoảng 35 tỷ USD cổ phiếu Amazon.

Còn với Bill Gates, từ năm 1994 đến nay, ông đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates - do chính vợ chồng ông sáng lập.

Ông cũng rất thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc đóng thuế - chủ đề "nhạy cảm" với những tỷ phú thế giới. Cụ thể, Bill Gates nói ông đã nộp thuế hơn 10 tỷ USD.

"Trả 20 tỷ USD tôi cũng chấp nhận. Nhưng nếu bạn nói tôi nên nộp 100 tỷ USD, tôi sẽ bắt đầu nhẩm tính xem mình còn lại bao nhiêu" - tỷ phú Microsoft nhận định.

.

Tin Cùng Chuyên Mục