Apple loại bỏ hàng tặng kèm, người mua iPhone 12 có thể không còn được nhận miễn phí tai nghe

Anh Vũ

(Doanhnhan.vn) - Để tăng doanh số cho dòng sản phẩm tai nghe không dây AirPods cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng, Apple có thể sẽ loại bỏ chiếc tai nghe miễn phí vốn được tặng kèm trong tất cả các phiên bản iPhone từ trước tới nay.

Vào tháng 5, chuyên gia nghiên cứu Ming-Chi Kuo từng đưa ra thông tin Apple sẽ không tặng kèm tai nghe EarPods vào bộ sản phẩm iPhone 12 bán ra thị trường, mẫu tai nghe tặng kèm trước đây được Apple áp dụng với tất cả các sản phẩm iPhone. Nhóm nghiên cứu Wedbush tiếp tục củng cố khẳng định này khi cho rằng hộp iPhone 12 sẽ chỉ có máy cùng sạc chứ không đi kèm tai nghe như các phiên bản trước.

Apple loại bỏ hàng tặng kèm, người mua iPhone 12 có thể không còn được nhận miễn phí tai nghe - Ảnh 1

Chiếc tai nghe EarPods của Apple có thể sẽ sớm biến mất.

Đại diện Wedbush, ông Dan Ives cho rằng đây là cách thức để Apple tăng doanh số dòng tai nghe không dây vốn đang phát triển rất mạnh. Riêng trong năm 2019, Apple bán được 65 triệu tai nghe AirPods và con số này có thể lên tới 85 triệu chiếc trong năm 2020 nếu Apple dừng cung cấp tai nghe miễn phí trên iPhone 12.

Chiếc tai nghe EarPods các phiên bản gần đây đang có hiệu năng sử dụng không cao do đi kèm chân kết nối Lightning thay vì chân 3,5mm truyền thống. Điều này khiến EarPods mới chỉ được sử dụng với các thiết bị iPhone, iPad chứ không phải máy tính hay các thiết bị thông minh khác. Thay thế EarPods bởi AirPods là lựa chọn hoàn hảo với nhiều người dùng.

Apple loại bỏ hàng tặng kèm, người mua iPhone 12 có thể không còn được nhận miễn phí tai nghe - Ảnh 2

Một phiên bản tai nghe chùm đầu có thể được Apple đưa ra trong năm nay. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài thông tin về chiếc tai nghe vắng bóng, nhóm nghiên cứu Wedbush cho rằng 2020 sẽ đón nhận phiên bản thứ 3 của dòng AirPods. Chiếc tai nghe mới sẽ mang thiết kế trùm ngoài tai chứ không nhét tai như phiên bản hiện tại. Sản phẩm dự kiến mang tên AirPods Studio và sẽ bán ra thị trường vào quý III năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục