Bamboo Airways có tân Tổng giám đốc

Tuấn Anh

Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam, cựu sếp Pacific Airlines và Air Mekong, làm Tổng giám đốc.

Sáng 23/10, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways Lê Thái Sâm đã trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc cho ông Lương Hoài Nam.

Hãng cho biết đây là quyết định từ nhà đầu tư mới của Bamboo Airways. Đó cũng là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng đẩy mạnh, trong đó có tái cấu trúc bộ máy quản trị điều hành nhằm ổn định hoạt động, tạo cơ hội cho sự phát triển trung hạn.

Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ông từng làm Trưởng ban Kế hoạch thị trường của Vietnam Airlines trong 11 năm.

Bamboo Airways có tân Tổng giám đốc - Ảnh 1

Từ tháng 7/2004 đến cuối năm 2009, ông giữ chức Tổng giám đốc Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group.

Giữa năm 2012, ông Nam làm việc tại Air Mekong với vai trò Giám đốc điều hành trong 4 tháng. Ngoài ra, ông Nam còn từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng không Hải Âu, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó tổng giám đốc Công ty hàng không lưỡng dụng Vietstar Airlines…

Tân CEO Bamboo Airways đặt mục tiêu đưa quy mô đội máy bay về lại 30 chiếc, hướng tới nâng lên 50 chiếc và nhiều hơn.

Bamboo Airways đang xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Cụ thể, cấu trúc đội máy bay dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật, tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao; cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.

Ông Nam là Tổng giám đốc thứ tư trong năm nay của hãng bay này. Hồi cuối tháng 5, hãng bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm CEO thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy hai tháng, ông Hải xin nghỉ và vị trí đứng đầu ban điều hành này được Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Ngọc Trọng kiêm nhiệm.

Tin Cùng Chuyên Mục