Cựu sếp Japan Airlines sẽ rút khỏi Hội đồng quản trị Bamboo Airways

An Bình

Bên cạnh ông Oshima, Bamboo Airways cũng sẽ trình cổ đông miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị với ông Doãn Hữu Đoàn và Trần Hòa Bình.

Bamboo Airways sẽ trình đại hội đồng cổ đông miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị với ông Hideki Oshima tại phiên họp bất thường hôm 15/9.

Đây là thông tin được đưa ra trong tài liệu chuẩn bị cho cuộc đại hội cổ đông bất thường của Bamboo Airways. Đây là phiên họp bất thường lần ba trong năm nay của hãng hàng không này để xử lý các vấn đề, trong đó có nhân sự cấp cao.

Ông Hideki Oshima được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways hồi tháng 6. Với gần 40 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, ông từng làm Phó tổng giám đốc Japan Airlines, cũng như lãnh đạo tại các sân bay Narita, Haneda (Nhật Bản).

Nhưng chỉ khoảng nửa tháng sau đó, ông Oshima đã xin từ nhiệm vị trí này. Sau đó, cựu sếp Japan Airlines giữ chức Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị, còn ông Lê Thái Sâm được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bên cạnh ông Oshima, Bamboo Airways cũng sẽ trình cổ đông miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị với ông Doãn Hữu Đoàn và Trần Hòa Bình. Hội đồng quản trị hãng bay này chỉ đề nghị bầu bổ sung 1 thành viên và sẽ công bố danh sách ứng viên tại cuộc họp hôm 15/9.

Tại ban kiểm soát, Bamboo Airways cũng sẽ trình miễn nhiệm 3 thành viên gồm bà Nguyễn Thị Hữu, Nguyễn Bích Ngọc và ông Nguyễn Đăng Khoa. Công ty đề xuất bổ sung 3 thành viên để thay thế.

Bamboo Airways đang có 3 người đại diện pháp luật gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị, một thành viên Hội đồng quản trị và tổng giám đốc. Tuy nhiên, công ty sẽ trình cổ đông thông qua việc giảm xuống chỉ còn một đại diện pháp luật là Tổng giám đốc.

Tin Cùng Chuyên Mục