Bánh Trung thu Saffron & Hoa hồng Damask: “Hương vị lạ” cho mâm cỗ đêm rằm

Phương Thảo

Kết hợp tinh hoa của đất nước Iran với các nguyên liệu truyền thống Việt Nam, Dubai Royal và CEO Emily Dương đã tạo nên một dòng bánh handmade đặc sắc cho mùa Trung thu năm nay - Bánh nướng Saffron và Bánh dẻo Damask, không chỉ mang hương vị đặc trưng mà còn có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Trung thu là ngày lễ của đoàn viên và sum vầy. Khác với Tết Nguyên đán náo nhiệt, ngày lễ Trung thu khởi sinh là ngày lễ của con trẻ, sau này dần trở thành dịp lễ của gia đình, của tình thân lối xóm. Dịu dàng như ánh trăng tỏ, Trung thu soi chiếu những truyền thống đẹp đẽ và nhân văn nhất trong văn hóa của người Việt Nam, trong đó có cả văn hóa ẩm thực.

Bánh Trung thu Saffron & Hoa hồng Damask: “Hương vị lạ” cho mâm cỗ đêm rằm - Ảnh 1

 

Dịp Tết đoàn viên, người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung thu với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy viên mãn. Chính bởi điều này mà bánh Trung thu là món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu. Trong tiềm thức của nhiều người Việt, bánh Trung thu không chỉ là một loại quà bình thường mà nó còn mang ý nghĩa cho sự đoàn viên và là biểu tượng của ấm no hạnh phúc.

Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không chỉ cần giá trị tinh thần, những món quà lại được coi trọng hơn nữa về mặt sức khỏe. Hiểu được điều đó và mong muốn mang đến “hương vị” mới trên bàn trà ngày Rằm tháng Tám, Dubai Royal và CEO Emily Dương đã kết hợp tinh hoa của đất nước Iran với các nguyên liệu truyền thống Việt Nam tạo nên 1 dòng bánh handmade đặc sắc cho mùa Trung thu năm nay - Bánh nướng Saffron và Bánh dẻo Damask.

Bánh Trung thu Saffron & Hoa hồng Damask: “Hương vị lạ” cho mâm cỗ đêm rằm - Ảnh 2

 

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) được nhiều người biết đến như một loại thảo dược đa năng dành cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người. Từ hơn 3.500 năm trước, Saffron đã là một trong những loại thảo dược quý giá được giới thượng lưu yêu thích bởi giá trị sức khỏe và làm đẹp. Saffron mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như khả năng xoa dịu thần kinh, mang đến giấc ngủ sâu cho những người mắc bệnh mất ngủ hay khó ngủ, cải thiện trí nhớ, phòng ngừa bệnh tim mạch, nhụy hoa uống theo dạng trà còn giúp trắng da, giảm nám, mụn và ngừa lão hoá.

Bánh nướng Saffron có các nhân truyền thống và cả nhân đặc biệt như đậu xanh, trà xanh, sầu riêng, ruhm nho, sen long nhãn, tiramisu... Tất cả các loại bánh này đều được mix với tinh dầu và sợi Saffron tạo nên mùi thơm đặc trưng của nhụy hoa, với giá trị dinh dưỡng cao và khả năng thanh lọc cơ thể, đặc biệt hơn bất cứ loại bánh Trung thu nào.

Bánh Trung thu Saffron & Hoa hồng Damask: “Hương vị lạ” cho mâm cỗ đêm rằm - Ảnh 3

 

Bánh dẻo lại được kết hợp với quốc hoa của Iran - Hoa hồng Damask, với các loại nhân cũng tương tự như bánh nướng. Được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hoa hồng, hoa hồng Damask không chỉ là biểu tượng của tình yêu hay sắc đẹp mà còn nhanh chóng trở thành một loài hoa “quý tộc”. Chiết xuất từ hoa hồng Damask có công dụng làm mềm, làm dịu và bổ sung dưỡng chất cho da bình thường và da bị mất nước, tạo ra tác động tuyệt vời để chống lão hóa và duy trì một làn da mềm mại, mượt mà như sương và nét trẻ trung. Bên cạnh đó, hồng Damask cũng được dùng với các đặc tính chữa bệnh, giải tỏa căng thẳng thần kinh, chống trầm cảm và stress. 

Bánh Trung thu Saffron & Hoa hồng Damask: “Hương vị lạ” cho mâm cỗ đêm rằm - Ảnh 4

 

Bánh dẻo được kết hợp với hoa hồng Damask không chỉ có hương thơm tự nhiên, quyến rũ đặc trưng của hoa hồng mà còn tác dụng tốt cho làn da, giúp làm đẹp da, trẻ hóa và chống lão hóa da. Ngoài ra, CEO Emily Dương còn cho ra thêm 1 loại bánh đang được đánh giá là hot nhất mấy mùa Trung thu gần đây - Bánh Lava trứng chảy Hong Kong Mix Saffron. Tất cả tuy đều sử dụng công thức làm bánh mới nhưng vẫn giữ được tinh thần bánh Trung thu truyền thống của người Việt.

Bên mâm cỗ đêm Rằm, nhâm nhi chiếc bánh nướng Saffron bên tách trà nóng sẽ làm câu chuyện của mỗi gia đình trở nên xôm tụ, ấm áp hơn. Từng hộp bánh Trung thu thơm ngon, trang nhã không chỉ là hương vị đặc trưng của Tết đoàn viên, giúp gắn kết giữa những người thân yêu trong gia đình mà còn là món quà tặng ý nghĩa, ghi dấu mối thân tình, thể hiện sự quan tâm đặc biệt với người thân yêu hay bạn bè, đối tác.

Bánh Trung thu Saffron & Hoa hồng Damask: “Hương vị lạ” cho mâm cỗ đêm rằm - Ảnh 5

 

Bánh nướng Saffron và bánh dẻo Damask là món quà quý xứng tầm với những mối giao hảo thân tình và chứa đựng trọn vẹn tâm ý của người trao gửi. Cho ta thêm cảm nhận được tình yêu thương trong cuộc sống bộn bề và cùng nhau trải qua một mùa Trung thu ấm áp, tròn đầy viên mãn.

Tin Cùng Chuyên Mục