Bất động sản công nghiệp và nhà ở tiếp tục là điểm nóng trong năm 2021

Giám đốc cấp cao của Savills cho rằng bất động sản văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khách sạn sẽ khó khăn hơn.

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam, thị trường nhà ở năm 2021 vẫn là điểm sáng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng. Ông dự đoán đây sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.

Thị trường nhà ở được kỳ vọng là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.
Thị trường nhà ở được kỳ vọng là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2020.

Bên cạnh đó, ông Khương nhận định bất động sản công nghiệp sẽ là một điểm nóng của thị trường 2021. Mặc dù các nhà đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn do Chính phủ kiểm soát rất chặt chẽ các chuyến bay quốc tế, tuy nhiên đây là thời điểm thích hợp để tìm hướng đi tốt nhất cho 1-2 năm tới. 

Theo ông Khương, Chính phủ và các nhà đầu tư công nghiệp cần phải cấu trúc lại những sản phẩm, giải pháp cũng như dây chuyền khép kín và chuỗi cung ứng hoàn thiện hơn. Vì khi thị trường hồi phục, tình hình chung của thế giới biến chuyển tốt hơn, các chủ đầu tư phát triển bất động sản công nghiệp đã hoàn toàn có thể sẵn sàng nguồn lực gồm quỹ đất, cơ sở hạ tầng,... để thu hút các nhà đầu tư.

"Đây cũng là cơ hội để nhìn lại bất động sản công nghiệp trong 1-2 năm vừa qua. Cần có những bài toán cụ thể hơn, giải pháp đồng bộ hơn về cung ứng, cơ sở hạ tầng, kho vận để bất động sản công nghiệp trở nên nóng hơn nữa", chuyên gia Savills đánh giá.

Ngược lại, thị trường bất động sản văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khách sạn sẽ khó khăn hơn.

Ông Khương cho rằng khi đầu tư vào các cao ốc, văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn dịch vụ, thông thường thời gian hoàn vốn là trong 10 năm, nên 1-2 năm khó khăn không phải là một vấn đề quá lớn. 

"Hiện tại, phần lớn các khách sạn, trung tâm thương mại trên thị trường Việt Nam thường đã hoạt động được 5-7 năm nên đã có được dòng tiền tích lũy", ông Khương nói, song cũng lưu ý đối với những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn thì sẽ rất khó khăn trong việc duy trì.

Tin Cùng Chuyên Mục