Ông Trịnh Văn Quyết: "Bất động sản 2021 giá sẽ tăng, thanh khoản rực rỡ"

Chủ tịch Tập đoàn FLC dẫn chứng đất ở một số khu vực quanh các dự án mà đơn vị này triển khai đã tăng giá hàng chục lần trong vài năm qua.

Điểm sáng bất động sản vùng ven 

Tại tọa đàm "Toàn cảnh bất động sản 2021: Nhận diện xung lực mới" diễn ra ngày 5/1, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nhận định khu vực vùng ven đang trở thành điểm sáng của thị trường khi ghi nhận mức giá tăng liên tục. Ông Quyết lấy ví dụ giá đất trước đây ở khu vực Eo Gió (Quy Nhơn) khoảng 30 triệu đồng/lô nay thành 700 triệu đồng/lô, người dân có nhưng không bán. 

Tương tự ở Gia Lai,  FLC đầu tư khoảng 500 ha tại Pleiku với giá 100 triệu đồng/m2 mặt đường vào năm ngoái, hiện nay mức giá đã nhảy vọt lên 180 triệu đồng/m2. Ông Quyết nhận định dự án nếu có sân golf và khu nghỉ dưỡng có thể sẽ còn tăng cao hơn trong tương lai. 

Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định đất ở khu vực ven đều có khả năng tăng giá. 
Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định đất ở khu vực ven đều có khả năng tăng giá. 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cũng đánh giá 5 tháng cuối năm 2020, thị trường bất động sản đã có những yếu tố bùng lên.

"Nhiều dự án khác như tại Sầm Sơn hay Quy Nhơn hàng tồn kho đến giờ cũng đã đi hết. Nhưng tại nhiều nơi như Hà Nội hay TP HCM lại không có nguồn cung, hàng hóa tại những nơi này, nhất là các khu trung tâm, tạo ra hiện tượng sốt giá nhưng cục bộ tại một số khu vực”, ông Quyết nói. 

Đánh giá về khu vực đầu tư tiềm năng, chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cũng đồng tình với quan điểm bất động sản vùng ven Hà Nội và TP HCM sẽ lên ngôi. 

"5 năm tới đất Long Thành, quận 9, quận Thủ Đức... và đất được định danh đặc khu sẽ lên ngôi. Nhà ở vừa túi tiền và đất chia lô có nhiều tiềm năng phát triển, phân khúc nhà sang trọng hiện đang rất thừa. Nhà vừa túi tiền, đất chia lô sẽ bán cực nhanh", chuyên gia này nói.  

Giá sẽ còn tăng

Với tư cách là đơn vị có dữ liệu về giá và tìm kiếm, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng mặt bằng giá bất động sản ở Việt Nam đang thấp hơn nhiều so với khu vực. Ví dụ tại Hà Nội, mặt bằng giá trung bình khoảng 2.000 USD/m2, TP HCM khoảng 2.500 USD, trong khi tại Hong Kong giá lên tới khoảng 25.000 USD.

Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam theo số liệu của Tổng cục Thống kê khoảng 35%, thấp hơn nhiều tốc độ 50% của Thái Lan hay 70-80% của Hàn Quốc. Tốc độ đô thị hóa của Hà Nội hiện nay có khoảng 49% do mở rộng địa giới, TP HCM cao hơn khoảng 79%. Trong khi đó, theo ông, tiềm năng đô thị hóa của Việt Nam còn rất lớn, vì đô thị hóa đi liền với phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển các dự án bất động sản.

"Nhiều nhà đầu tư đang chú ý đến bất động sản Việt Nam nhờ giá còn tương đối thấp. Bất động sản là bài toán đang rất nóng ở Việt Nam và các nước trong khu vực. Chúng tôi nhận định xu hướng tăng giá còn tiếp tục. Giá bất động sản khu vực trung tâm Hà Nội đã tăng 33 lần trong 18 năm qua, trong khi giá bất động sản khu vực trung tâm TP HCM cũng tăng 16 lần, cho nên tiềm năng đầu tư bất động sản còn rất lớn”, ông Nguyễn Quốc Anh cho hay.

Cũng nhận định giá bất động sản sẽ còn tăng, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group cho biết năm 2020 còn chứng kiến nhà đầu tư F0 tham gia vào thị trường ồ ạt, thậm chí cao hơn mức 30% mà Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đưa ra. 

"Nguồn cầu trong thời điểm này đang cực kỳ tốt, trong khi nguồn cung thấp thì tất yếu giá sẽ cao", ông Tuyển nói. 

Tin Cùng Chuyên Mục