Bật mí mẹo chọn mua đồ cầu may cho doanh nhân trong dịp năm mới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Kinh nghiệm chọn mua đồ cầu tài lộc không phải doanh nhân nào cũng biết!

Những ngày đầu năm mới là thời điểm các doanh nhân, người kinh doanh, buôn bán hướng về đền, chùa để cầu cho một năm mới làm ăn phát đạt.

Bên cạnh đó, doanh nhân cũng có thể chọn mua những đồ vật dưới đây để phù hợp với quan niệm cầu may, tăng tài lộc cho năm mới.

Mua vàng vào ngày Thần Tài

Bật mí mẹo chọn mua đồ cầu may cho doanh nhân trong dịp năm mới - Ảnh 1

Theo quan niệm người xưa, đầu năm mua vàng sẽ giúp cả năm luôn no đủ, sung túc. Đây cũng là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm. Đây được coi là một hoạt động vừa ý nghĩa vừa thiết thực mang lại lợi ích cho người dân.

Ngày vía Thần Tài vô cùng quan trọng với giới doanh nhân, thương nhân. Đây không chỉ là ngày cảm ơn Thần Tài đã phù hộ cả 1 năm qua mà còn là ngày mong đổi vía, lấy vía của Thần Tài để phù hộ cho gia chủ 1 năm làm ăn sung túc.

Trong ngày này, mọi người nhất là những doanh nhân thường đi mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cho nguyên một năm tiền bạc rủng rỉnh. Những hình ảnh khách hàng xếp hàng rồng rắn chờ đợi mua nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức... trong ngày này không còn hiếm thấy.

Bật lửa hoặc bao diêm

Bật mí mẹo chọn mua đồ cầu may cho doanh nhân trong dịp năm mới - Ảnh 2

Theo dân gian, ngọn lửa tượng trưng cho may mắn, sự ấm áp và tài lộc hưng thịnh luôn cháy mãi không bao giờ có thể dập tắt.

Mua lửa mang đến nhiều may mắn nên người ta thường mua diêm và mua bật lửa đầu năm để mong muốn năm đó có nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia đình. Đây cũng là lựa chọn cầu may của nhiều doanh nhân, những người kinh doanh, buôn bán.

Vì thế, những người làm ăn thường mua bật lửa, diêm hoặc được người thân, bạn bè, đối tác tặng hai món đồ vật này thì người đó hy vọng vào một năm mới nhiều điềm lành, kinh doanh gặp nhiều may mắn và đón nhiều tài, lộc.

Đồ phong thủy

Những món hàng đầu năm cũng được nhiều doanh nhân lựa chọn là đồ phong thủy. Khép lại một năm cũ, năm mới mở ra họ thường chọn những vật dụng là đồ phong thủy hợp với mệnh, với tuổi của mình.

Tùy theo từng ngôi nhà, vị trí làm việc, tuổi, mệnh của gia chủ mà việc mua và bài trí một số đồ phong thủy trong những ngày đầu năm mới cũng góp phần tăng cường sinh khí, hoá giải hung khí cho những người kinh doanh.

Bật mí mẹo chọn mua đồ cầu may cho doanh nhân trong dịp năm mới - Ảnh 3

 

Ngoài ra, nhiều doanh nhân mua đồ phong thủy đầu năm với mong muốn những điều không may mắn trong năm đó sẽ được giải tỏa, phát triển trong kinh doanh, mang lại nhiều tài lộc.

Gợi ý đồ phong thuỷ mang lại hưng vượng cho doanh nhân: 

- Tượng long ngư bảo vật (cá rồng là biểu tượng của sự thịnh vượng, có khả năng trừ tà và hóa giải những điều không may)

- Song ngư vượt vũ môn (lời cổ vũ cho các doanh nhân trên đường chinh phục thành công)

- Tượng Ngựa chiến thắng (ngựa là loài linh vật mang lại may mắn liên quan đến tài vận của chủ nhân)

- Tượng chim đại bàng (biểu trưng cho sức mạnh và lòng quả cảm)

- Tượng gà trống kiêu hãnh (biểu tượng xông xáo, hoạt bát)

Mua giấy xin chữ Đầu xuân

Tương tự, mua giấy xin chữ được người xưa cho là việc làm mang nhiều ý nghĩa văn hóa. Nó thể hiện sự trọng chữ nghĩa trọng tri thức và cũng là mong muốn xin được con chữ lấy may mắn, cầu một năm tài lộc, văn hay chữ tốt, công việc hanh thông, thăng tiến.

Như các cụ thường nói: “Nét chữ nết người” nên ngày xưa, những người được mọi người xin chữ là những nho sĩ, những thầy giáo, thầy đồ có tiếng hiền tài, đức độ, học rộng biết nhiều, viết chữ đẹp. Người xin chữ vừa mong được phúc của người cho chữ, vừa mong xin được chữ đúng với tâm nguyện phấn đấu của gia đình, bản thân.

Bật mí mẹo chọn mua đồ cầu may cho doanh nhân trong dịp năm mới - Ảnh 4

 Chữ Lộc, chữ Vượng, chữ Hòa... hợp với những người làm kinh doanh

Một số năm gần đây, trong khuôn viên sân Thái học Văn Miếu, Hà Nội, du khách sẽ xếp hàng để mua giấy với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/tờ và được phát một phiếu có ghi sẵn số bàn. Sau đó, du khách cầm tờ phiếu đó đến bàn ông đồ và xin chữ lấy may.

Để cầu may mắn, doanh nhân có thể xin những chữ như: "Vượng" (mang tính ổn định, lâu dài), "Phát" (hưng thịnh và phát triển), "Hoà" (ngụ ý tránh mâu thuẫn với đối tác),...

Tin Cùng Chuyên Mục