Bắt nghi can sát hại phụ nữ ở Phú Quốc nhờ camera an ninh

Theo Việt Tường/ Zing

Nhờ camera an ninh ghi lại hình ảnh xe máy của nạn nhân được một thanh niên chạy về khu vực có nhiều tàu cá, cảnh sát tìm ra nghi can giết người phụ nữ nằm ở bìa rừng Phú Quốc.

Sáng 13/1, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã bàn giao Nguyễn Minh Động (26 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho Công an tỉnh Kiên Giang điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là chị Lâm Thị Thu (43 tuổi) ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

"Động ra đảo Phú Quốc làm ngư phủ được vài tháng. Người này thuê nhà trọ tại thị trấn Dương Đông nhưng chủ yếu là sống dưới tàu cá", lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc nói.

Bắt nghi can sát hại phụ nữ ở Phú Quốc nhờ camera an ninh - Ảnh 1
Nguyễn Minh Động sau khi bị bắt. Ảnh: Đức Tĩnh.

Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 12/2018, chị Thu đón tàu ra Phú Quốc, thuê nhà trọ để ở trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông.

Tối 3/1, chị Thu được bạn gọi điện rủ uống bia ở khu vực Dinh Cậu và gặp Động. Đến khoảng 22h, mọi người ra về, Động chở chị Thu bằng xe máy của nạn nhân, đi dạo trên đường tỉnh 47 hướng về xã Dương Tơ. Lúc này, hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau

Khi đến gần dốc Suối Cao thuộc tổ 2, ấp Dương Tơ, Động đánh chết chị Thu, cướp xe máy và nữ trang rồi chạy xe về nhà trọ của mình.

Tối 4/1, người dân phát hiện thi thể nạn nhân nằm ven bìa rừng nên báo công an. Chiều 6/1, tổ công tác đến nhà chị Thu ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) và biết được khi ra Phú Quốc chị Thu có mang theo xe máy.

Kiểm tra camera an ninh dọc những tuyến đường chính ở Phú Quốc, cảnh sát phát hiện xe máy của chị Thu được một thanh niên chạy về dãy nhà trọ gần khu vực có nhiều tàu cá. Kiểm tra phòng trọ, cơ quan điều tra thu hồi xe máy của nạn nhân và xác định được nghi can.

Trưa 11/1, khi biết Động đang trên tàu KG 93999-TS, cơ quan điều tra cùng cảnh sát biển lên tàu CSB 2001 ra khu vực cách Mũi Hanh (Phú Quốc) khoảng 45 hải lý. Hơn 21h cùng ngày, Động được đoàn công tác đưa về Hải đội 401 để làm việc với cơ quan điều tra.

Tin Cùng Chuyên Mục