Bắt quả tang "dân phe" bán 13,5 triệu cặp vé mời chung kết AFF Cup

Theo Hoàng Lam - Ngọc Tân / Zing

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhiều người chèo kéo, bán hàng chục tấm vé trong đó có cả vé mời vào xem trận chung kết AFF của tuyển Việt Nam.

Trưa 15/12, trận chung kết AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia chưa diễn ra nhưng khu vực trước sân vận động Mỹ Đình tấp nập cảnh "phe vé" chèo kéo, mời chào người hâm mộ mua vé.

Phóng viên ghi nhận, không chỉ mua bán vé, dân phe còn liên tục rao với nhau để tìm những chiếc vé lẻ, mong muốn ghép được chiếc vé còn lại.

Bắt quả tang

"Chợ vé" tấp nập trước cửa VFF. Ảnh: Ngọc Tân. 

"Đôi vé ở khán đài B có giá 10 triệu nhưng nếu chỉ có trong tay 1 chiếc lẻ thì không bao giờ bán được 5 triệu, vé lẻ giá xuống rất nhiều", một dân phe chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Luận (Ứng Hòa, Hà Nội) cùng người bạn đã bỏ ra 10 triệu đồng để mua 1 cặp vé tầng 2 khán đài A.

Hai nhân viên bán hàng có mức lương 4 triệu/tháng nhưng vẫn quyết mua vé vì "chẳng mấy khi đội tuyển có trận đấu như hôm nay".

Bắt quả tang

 Cặp vé mời (hàng trên) được dân phe rao bán hơn 13 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Lam.

Chiều cùng ngày, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết Đội Cảnh sát hình sự vừa bắt quả tang nhóm người có hành vi "phe vé", đưa về trụ sở để xử lý.

Đại úy Đặng Mạnh Cường (Đội trưởng hình sự) cho biết, cảnh sát đã ghi lời khai, lập biên bản xử phạt 10 người chào bán 60 vé, trong đó có cả vé mời (không in giá lên vé).

Tại cơ quan điều tra, một "phe vé" khai anh ta rao cặp vé ở khán đài A với giá 12,5 triệu đồng/ cặp.

Một "dân phe" khác bị cảnh sát mời về làm việc do chèo kéo, rao bán cặp vé mời ở khán đài A với giá 13,5 triệu đồng/ cặp.

"Nếu bán ngày hôm qua, em có thể bán được 17 triệu đồng/ cặp vé mời đó", người này trình bày.

Bắt quả tang

Cảnh sát lập biên bản xử phạt nhiều "phe vé". Ảnh: Hoàng Lam. 

Theo đại úy Cường, từ đầu giải, Công an quận đã phát hiện gần chục vụ "phe vé", xử phạt hơn 30 người theo Nghị định 167.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 trên SVĐ Mỹ Đình.

Tin Cùng Chuyên Mục