Bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền, shark Hưng lại còn có 1 bồ kiến thức đa lĩnh vực khiến ai nấy trầm trồ

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Vắng đi những phát ngôn bất ngờ của shark Bình trên ghế nóng, dân mạng lại nhớ đến "vựa muối" lâu năm của Shark Tank là shark Hưng, Phó Chủ tịch CENgroup.

Còn nhớ khi mùa 1 Shark Tank vừa chiếu, mọi người đã hết sức nóng ruột khi vị cá mập ngồi bìa phải (theo góc nhìn khán giả) lần lượt từ chối các startup vì chưa đúng "khẩu vị".

Đến mùa 3 này, sau 10 tập đầu tiên, shark Hưng đã vươn lên dẫn đầu khi là nhà đầu tư xuống tiền nhiều nhất với 54,38 tỷ đồng vào 5 startup. Hơn nữa, shark Hưng cũng đã thực rót vào nền tảng mạng xã hội du lịch Astra Network khi mùa phát sóng chỉ vừa đi được 2/3 chặng đường.

Bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền, shark Hưng lại còn có 1 bồ kiến thức đa lĩnh vực khiến ai nấy trầm trồ - Ảnh 1

 

Liên tục chốt deal hoành tráng, shark Hưng đã được người dùng mạng bình luận vui là "bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền". Nhiều tiền thì chẳng ai nghi ngờ, còn về độ hóm hỉnh cũng đã được shark Hưng chứng minh đầy đủ qua 3 mùa với các màn tung hứng ăn ý với shark Vương, shark Việt, shark Dũng...

Còn đối với các startup dù khởi sự từ nhiều lĩnh vực khác nhau, xuất thân khác nhau nhưng từ toán học, vật lý, công nghệ đến... các cuộc thi nhan sắc, lĩnh vực nào shark Hưng cũng có thể nói chuyện và hỏi khó các CEO trẻ. Cùng điểm lại các màn đối đáp ấn tượng nhất nhé.

 

Bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền, shark Hưng lại còn có 1 bồ kiến thức đa lĩnh vực khiến ai nấy trầm trồ - Ảnh 2

 

Mới đây nhất, khi ông Lại Bá Ất gọi vốn cho sản phẩm tua bin gió lên tới 6 triệu USD đổi 5%, muốn các cá mập chung tay cùng chứng minh cho thế giới thấy tua bin gió hiện giờ chưa "chuẩn", hiệu quả thấp. Khó khăn hiện giờ của ông là ý tưởng mới thai nghén, chưa có sản phẩm hữu hình.

Thấy vậy, shark Việt (người cuối cùng đã chốt deal) và shark Hưng đưa ra nhiều tranh luận sâu sắc. Trong đó shark Hưng bày tỏ: "Anh tìm cách vặn cánh theo một profile nào đó để đón được lực tác động của gió là nhiều nhất, thì anh hoàn toàn có thể tạo được để chứng minh cho các nhà kinh doanh rằng cánh quạt cũ thu được từng này mô-men xoắn, cứ nguyên tắc anh tạo mô-men xoắn tốt thì anh thu được nhiều điện".

***

Bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền, shark Hưng lại còn có 1 bồ kiến thức đa lĩnh vực khiến ai nấy trầm trồ - Ảnh 3

 

Trong một màn chất vấn startup khác xuất thân là thầy giáo dạy toán, Shark Hưng lại đưa ra một loạt kiến thức về Toán học. 

"Thực ra cái này nó giải quyết một cái rất nhỏ của hình học thôi. Đây là các bạn giải quyết hình học họa hình, chứ không thể giải quyết vấn đề lớn của hình học như hình học giải tích, không thể chứng minh những hàm tích phân trong thời đại công nghệ 4.0" - ý kiến này cũng được đồng tình rất nhiều bởi người xem trên YouTube.

***

Bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền, shark Hưng lại còn có 1 bồ kiến thức đa lĩnh vực khiến ai nấy trầm trồ - Ảnh 4

 

Đối với startup bị shark Bình bình luận "ngáo thuật ngữ", shark Hưng cũng có dịp hỏi xoáy đáp xoay về công nghệ blockchain.

- Shark Hưng: Làm sao mà bảo mật được?

- Startup: Blockchain quản lý hồ sơ bệnh án trên một điểm note trên một sổ cái…

- Shark Hưng: Blockchain thì các bạn phải mở cho tất cả cộng đồng tham gia hệ thống để xác thực. Người ta phải biết nó là cái gì thì mới xác thực, mà người ta đã biết rồi thì làm sao còn là bảo mật nữa. Blockchain người ta hướng tới minh bạch, không hướng tới an ninh theo kiểu bảo mật cá nhân.

- Startup: Nhưng có private key để anh muốn share cho ai thì mới share được chứ không phải là…

- Shark Hưng: Vậy làm sao mà họ xác thực?

***

Bên ngoài hóm hỉnh bên trong nhiều tiền, shark Hưng lại còn có 1 bồ kiến thức đa lĩnh vực khiến ai nấy trầm trồ - Ảnh 5

 

"Shark Hưng cái gì cũng biết thế nhỉ?" - đây là lời nhận xét của shark Đỗ Liên ngồi cạnh khi shark Hưng nhìn thoáng qua nhận ra luôn cựu thí sinh của cuộc thi The Tiffany  Vietnam. Đó là cựu CEO Lê Tiểu Luân của startup BeHome trong lĩnh vực du lịch. 

"Hình như em ngày xưa có tham gia cuộc thi Tiffany đúng không?" - câu hỏi giao lưu của shark Hưng như đã có tác dụng phá băng, giúp màn thuyết phục của startup vốn nhiệt huyết còn sôi nổi và gần gũi hơn. Cuối cùng BeHome đã được "cá mập bà ngoại" đầu tư. 

"Ủa, sao anh biết?" - chính phía startup, Lê Tiểu Luân cũng bất ngờ khi được cá mập nhận ra. Lí do đơn giản thôi, shark Hưng dường như chủ đề nào cũng nói chuyện được, bao gồm các cuộc thi sắc đẹp. Ở mùa 1, nhà đầu tư này cũng nhận ra Hoa khôi Thể thao Trần Thị Quỳnh khi cô gọi vốn cho startup bánh Lavita.

Thăm dò ý kiến: Bạn nghĩ sao về kho hiểu biết khổng lồ của shark Hưng?

Tin Cùng Chuyên Mục