Bệnh viện FV mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam

Minh Châu

Được thành lập vào tháng 3/2003 bởi Bác sỹ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm bác sỹ người Pháp chung hoài bão mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam, Bệnh viện FV từ lâu đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân sống tại TP.Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.

Là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng của JCI - tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. FV được biết đến nhờ dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn quốc tế, cam kết cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Bệnh viện FV mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 1

Bệnh viện FV 

Tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn

Nhu cầu của bệnh nhân khi đến bệnh viện là được chữa trị đúng và hưởng các dịch vụ chăm sóc y khoa tốt nhất. Hiểu được mong muốn đó của người bệnh, ngay từ những ngày đầu thành lập Bệnh viện FV, lãnh đạo FV - Bác sỹ Jean-Marcel Guillon đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam với con tim tràn đầy nhiệt huyết và kiên định xây dựng một bệnh viện lấy bệnh nhân là trung tâm và sứ mạng của bệnh viện là “tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn”.

Thời gian đầu khi quyết định theo đuổi con dấu vàng của JCI, lãnh đạo Bệnh viện FV đã gặp không ít khó khăn bởi tập thể FV gồm các bác sỹ tài giỏi, sở hữu kinh nghiệm, phong cách làm việc riêng và cả những thói quen không giống nhau nên khi thống nhất theo một quy trình, đồng nghĩa với việc thay đổi thói quen sẵn có. Khi đó, câu trả lời thường gặp từ các bác sỹ khi được hỏi về JCI đó là phải làm thêm nhiều việc, có quá nhiều thủ tục, giấy tờ và tốn thời gian.

Nhưng không thể đặt an toàn của bệnh nhân phụ thuộc vào trí nhớ hay kinh nghiệm hay phong cách làm việc của một cá nhân kể cả khi cá nhân đó là một bác sỹ có năng lực chuyên môn cao, FV quyết tâm theo đuổi tới cùng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt JCI, đồng nghĩa với việc làm hết sức mình để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều trị và chăm sóc.

Bệnh viện FV mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 2

 

Sự quyết tâm mạnh mẽ của FV thể hiện rõ nét trong hình ảnh vị Tổng Giám đốc Jean-Marcel Guillon cặm cụi viết ra hàng ngàn chính sách, quy trình và hướng dẫn để nhân viên học hỏi và áp dụng. FV nâng cao chất lượng làm việc của nhân viên bằng hàng ngàn giờ học mỗi tháng, hàng ngàn buổi học kiến thức mỗi năm… và không ngừng thường xuyên kiểm tra, đánh giá.

Năm 2016, Bệnh viện FV lần đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI. 3 năm sau, theo quy định JCI lại cử đoàn thẩm định sang khảo sát, kiểm tra để thẩm định bệnh viện trong vòng 1 tuần. Ngày 19/01/2019, tổ chức JCI một lần nữa công bố Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2.

Tiêu chuẩn Vàng đảm bảo an toàn cho bệnh nhân

Trong suốt 3 năm qua, từ lúc đạt JCI lần 1 đến lần thứ 2, FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc thấm đẫm vào từng nhân viên của FV. Từ JCI, bác sỹ bao quát được tất cả các vấn đề xảy ra trên toàn bộ quy trình, biết được những sai sót, tránh bị “sụp hố” các sai lầm và các rủi ro mà con người có khả năng phạm phải. Khi áp dụng lâu dài thì nó trở thành quy tắc, thành “guideline” giúp bác sỹ hạn chế được sai sót, hiệu quả điều trị bệnh nhân sẽ tốt hơn. Quan trọng nhất là giúp y bác sỹ tránh sai sót thường xảy ra trong bệnh viện. Tất cả đều từ mục đích an toàn cho bệnh nhân.

Khi nhắc tới tiêu chuẩn Vàng của một bệnh viện cũng không thể không nhắc tới đội ngũ y tá, điều dưỡng. Họ chính là những người thực hiện các y lệnh của bác sỹ và giao tiếp trực tiếp, liên tục, chăm sóc bệnh nhân tỉ mỉ, tận tụy để đạt được kết quả điều trị như mong muốn. Các điều dưỡng phải tuân thủ theo các quy tắc khắt khe của tiêu chuẩn JCI. Bên cạnh việc chăm sóc bệnh nhân như người thân, JCI còn giúp đội ngũ này tránh sai sót tối đa từ những việc tưởng chừng rất bé nhỏ như phục vụ bệnh nhân uống thuốc đảm bảo đủ và đúng, chăm sóc 24/24 với nhu cầu cá nhân hóa của từng bệnh nhân. Các điều dưỡng được liên tục huấn luyện, đào tạo, kiểm tra để đảm bảo rằng không có ai lơi lỏng tiêu chuẩn JCI.

Bệnh viện FV mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam - Ảnh 3

 

JCI là bộ tiêu chuẩn được áp dụng mọi nơi, mọi bộ phận, len lỏi tất cả mọi ngóc ngách trong bệnh viện, giúp FV hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn cao nhất, bệnh nhân thoải mái nhất, quy trình khám và điều trị hiệu quả nhất. Từ trang thiết bị máy móc, tình trạng của tòa nhà phải luôn được bảo hành bảo trì để hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Dịch vụ ăn uống, giường phòng sạch sẽ đảm bảo vệ sinh cao nhất để chống nhiễm khuẩn, giải quyết quy trình luôn sẵn sàng mọi lúc khi bệnh nhân cần từ đăng ký khám bệnh, nhập viện, xử lý bảo hiểm, thanh toán cho đến khi xuất viện… Tất cả đều bắt buộc phải theo quy trình đảm bảo không bỏ sót bất cứ vấn đề gì.

Để có thể liên tiếp đạt chứng nhận tiêu chuẩn JCI, FV còn đẩy mạnh hơn quyền bệnh nhân như quyền được tôn trọng, quyền được cung cấp thông tin, quyền được tham gia vào quá trình quyết định điều trị, quyền được hưởng dịch vụ y tế hiệu quả. Đặc biệt, FV rất quan tâm phát triển “văn hóa feedback” cho bệnh nhân để củng cố, hoàn thiện hơn chất lượng của bệnh viện. Mỗi trường hợp khiếu nại hay bất đồng, FV đều có đội ngũ tìm hiểu kỹ lưỡng và có trách nhiệm kiểm tra, xử lý tốt nhất từng trường hợp theo đúng quy trình được chuẩn hóa.

Một lần nữa, con dấu Vàng JCI lại tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của FV trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và đeo đuổi đến cùng hoài bão “mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam”, đưa Bệnh viện FV phát triển xứng tầm là nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á.

Với hơn 950 nhân viên, gồm 130 bác sỹ Việt Nam và nước ngoài, FV cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại hơn 30 chuyên khoa, có quy mô 220 giường bệnh. Bên cạnh đó, FV còn có một Phòng khám đa khoa tại tòa nhà Bitexco ở quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Ngoài việc cung cấp dịch vụ cho người dân Việt Nam, FV cũng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân từ các nước láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar.

Tin Cùng Chuyên Mục