Bị chỉ ra hàng loạt sai phạm, Công ty DRH Holdings (DRH) chịu phạt 145 triệu đồng

An An

Một trong những lỗi mà DRH bị 'tuýt còi' đó là chậm công bố thông tin đến Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) về báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần DRH Holdings (mã ck: DRH).

Theo đó, DRH bị phạt 60 triệu đồng do chậm công bố thông tin đến Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) về báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu.

Mặt khác, Công ty còn bị phạt 25 triệu đồng do không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty.

Ngoài ra, DRH còn bị phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021, 06 tháng đầu năm 2022, năm 2022 thiếu các thông tin về các giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Công ty trong năm 2021, năm 2022.

Cụ thể Công ty mượn tiền, dịch vụ quản lý dự án với các Công ty con như Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bất động sản Đông Sài Gòn, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Bình Đông, Công ty cổ phần Địa ốc An Phú Long.

Với loạt vi phạm trên, Công ty DRH bị phạt tổng cộng 145 triệu đồng.

Về bức tranh tài chính, theo báo cáo kinh doanh hợp nhất quý III/2023, DRH Holdings ghi nhận doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ chỉ vỏn vẹn 2,3 tỷ đồng, giảm đến 76% so với cùng kỳ, kéo lũy kế 9 tháng 2023 chỉ đạt 7,8 tỷ đồng, giảm đến 78% so với cùng kỳ 2022.

Bị chỉ ra hàng loạt sai phạm, Công ty DRH Holdings (DRH) chịu phạt 145 triệu đồng - Ảnh 1

Trong kỳ, giá vốn hàng bán tăng vọt lên mức 2,9 tỷ đồng, cao hơn cả doanh thu thuần, dẫn đến lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của DRH ghi nhận âm 688 triệu đồng.

Đáng chú ý, doanh thu từ hoạt động tài chính mang về cho công ty 7,1 tỷ đồng, thấp hơn 1,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí tài chính tăng lên mức 21,9 tỷ đồng so với khoản 20,8 tỷ đồng ở cùng kỳ năm 2022.

Khấu trừ chi phí, giá vốn, DRH ghi nhận lỗ sau thuế 16,8 tỷ đồng, trong khi quý III/2022, công ty báo lãi 5,1 tỷ đồng.

Với việc 'về đích' quý III/2023 với khoản lợi nhuận âm khiến lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng âm 55,5 tỷ đồng. 

Tin Cùng Chuyên Mục