Bí kíp làm lãnh đạo của nữ doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm và Nguyễn Thị Như Lan

Phúc Minh

Khi phái đẹp ngày càng kỳ vọng sẽ đạt được thành công nhất định trong cả sự nghiệp và cuộc sống thì các nữ doanh nhân đang phải nỗ lực gấp đôi để khẳng định bản thân và tìm chỗ đứng cho mình.

Với những câu chuyện vượt khổ - vượt sướng, cân bằng cuộc sống cùng những bí kíp làm lãnh đạo là không làm gì cả của hai nữ doanh nhân doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm (Nguyên Phó Tổng giám đốc Saigon Food & Phó Chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP.HCM) và Nguyễn Thị Như Lan (CEO Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) đã mang lại nhiều bài học bổ ích cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường phát triển kinh doanh và tìm kiếm những “mentor” - người cố vấn.

Đó là câu chuyện của 2 nữ doanh nhân trong chương trình “Tại sao? Tôi muốn sống như vậy” với chủ đề “Doanh nhân thế hệ mới, cân đối sao cho công bằng” mới được phát sóng trên kênh YouTube Content Share.

Bí kíp làm lãnh đạo của nữ doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm và Nguyễn Thị Như Lan - Ảnh 1
Poster 2 nữ doanh nhân tham gia chương trình Tại sao? Tôi muốn sống như vậy!
Poster 2 nữ doanh nhân tham gia chương trình Tại sao? Tôi muốn sống như vậy!

Là một nữ doanh nhân thế hệ gen Z, hành trình trở thành giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ của CEO Nguyễn Thị Như Lan không hề đơn giản. Cô cảm thấy áp lực kèm lo lắng về những gì diễn ra xung quanhmình, song nữ CEO xinh đẹp cho biết: “Sự nghiệp này do tôi và chồng xây dựng nên từ hai bàn tay trắng. Xuất phát điểm từ hoàn cảnh khó khăn, tôi cũng có những mong muốn thay đổi cuộc đời mình". Ngoài là một doanh nhân, Như Lan cũng đang nỗ lực trong hành trình làm vợ, làm mẹ. Cô cũng dành thời gian trong nhiều hoạt động xã hội, mới nhất là cô cùng bệnh viện Nam An trở thành nhà đăng cai Miss Grand Vietnam 2023.

CEO Như Lan thừa nhận trong quãng thời gian bận rộn cho sự nghiệp, cô bỏ quên gia đình. Chính câu nói của con khiến cô bừng tỉnh: “Mẹ đi đi, con không cần mẹ nữa". Cũng chính chia sẻ đó khiến nữ CEO trăn trở. Cô cho biết trong chuyện dạy con, cô sẵn sàng chia sẻ gánh nặng công việc, cuộc sống với các bé. “Tôi trải lòng những khó khăn mình phải vượt qua để bé hiểu rằng có được một cơ ngơi như thế này không phải đơn giản mà bố mẹ phải đi làm vất vả”. 

Nguyễn Thị Như Lan (CEO Bệnh viện thẩm mỹ Nam An)
Nguyễn Thị Như Lan (CEO Bệnh viện thẩm mỹ Nam An)

Khi đến với chương trình “Tại sao? Tôi muốn sống như vậy!” được gặp tiền bối là nữ doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm, Như Lan chia sẻ về những câu chuyện mình vấp phải khi giữ vai trò CEO như lời bàn tán về tuổi đời, kinh nghiệm, thậm chí có những giai đoạn cô bị các cộng sự phản bội, khiến bản thân mất niềm tin và muốn từ bỏ mọi thứ. Cô nhận lại được rất nhiều lời cố vấn như giải quyết công việc và thành công khi lãnh đạo từ nguyên Phó tổng giám đốc Saigon Food Thanh Lâm, để rồi thừa nhận người trẻ như cô trong kinh doanh và cuộc sống luôn cần có người cố vấn trong hành trình học hỏi và phát triển bản thân và doanh nghiệp.

Nữ doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm thuộc thế hệ những doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam, khởi nghiệp trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn. Từ cô gái quê lên TP.HCM học tập và lập nghiệp, cô Thanh Lâm cho rằng việc khai phá thị trường thủy sản đông lạnh nội địa là một cái duyên, “nghề chọn mình". Động lực lớn nhất để nữ doanh nhân vượt qua những khó khăn để có thể thành công như hiện tại là mong muốn thoát nghèo để có một môi trường sống mới tốt đẹp hơn. 

Lê Thị Thanh Lâm (Nguyên Phó Tổng Giám Đốc Saigon Food & Phó chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP.HCM)
Lê Thị Thanh Lâm (Nguyên Phó Tổng Giám Đốc Saigon Food & Phó chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP.HCM)

Nữ doanh nhân cũng mang những kinh nghiệm trong việc kinh doanh, hay thừa nhận từng có giai đoạn hụt hẫng, chơi vơi về hành trình của mình. Tuy nhiên, khi vượt qua mọi thứ, cô nhận ra tiềm năng của bản thân là vô hạn.

Trong dịp này, nữ doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm giới thiệu về cuốn sách Người cố vấn đến CEO Như Lan, đồng thời cho biết trong Hội nữ doanh nhân đang hoạt động CLB Mentoring. Đây là nơi các hội viên được dẫn dắt, định hướng bởi những doanh nhân có kinh nghiệm. “Rất nhiều bạn đã có sự thay đổi bản thân và sống cân bằng hơn. Mỗi tháng, người huấn luyện và hội viên - họ từ xa lạ được ghép cặp với nhau để mỗi tháng gặp gỡ, chia sẻ tâm tình rồi dẫn dắt định hướng trong vòng 1 năm. Mối quan hệ đó được tổ chức theo dõi, giám sát nên chúng ta có thể xem đó là cuộc hôn nhân có bảo hành", doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm bật mí. 

Doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm giới thiệu quyển sách Người Cố Vấn đến CEO Như Lan
Doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm giới thiệu quyển sách Người Cố Vấn đến CEO Như Lan
Doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm và Nguyễn Thị Như Lan thoải mái chia sẻ  bí quyết kinh doanh và cuộc sống với chương trình.
Doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm và Nguyễn Thị Như Lan thoải mái chia sẻ  bí quyết kinh doanh và cuộc sống với chương trình.

Chương trình “Tại sao? Tôi muốn sống như vậy!”với sự đồng hành của 2 nhà tài trợ PNJ và bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã ra mắt 4 số với chủ đề xoay quay những câu chuyện truyền cảm hứng về phụ nữ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, thế hệ.  Chia sẻ về chương trình, đại diện nhà sản xuất cho biết: “Chương trình là sự tôn vinh dành cho những “đại minh tinh" giữa đời thường trong hành trình vượt qua những thăng trầm của cuộc đời. Đằng sau vẻ bề ngoài bình dị, mộc mạc là nội lực mạnh mẽ và không ngừng hoàn thiện bản thân và cống hiến hết mình cho xã hội”.

Phụ nữ chính là những viên kim cương ủ mình trong lòng đất và những khó khăn, thử thách trong cuộc sống chính là áp lực tạo nên những viên kim cương quý. Chỉ có thử thách của cuộc sống mới tạo nên những người phụ nữ tinh tế, đầy bản lĩnh và thành công. Những người phụ nữ tưởng chừng mỏng manh, yếu đuối nhưng bên trong là 1 nghị lực phấn đấu không ngừng. Họ làm việc chăm chỉ hơn để hoàn thành cùng lúc nhiều vai trò, họ khéo léo linh hoạt xoay sở, họ nhẫn nại chờ đợi cơ hội để toả sáng. Họ chấp nhận hi sinh để vươn lên. Họ không ngừng học hỏi để trưởng thành. Và họ luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách để dành lấy thành công. 

Tin Cùng Chuyên Mục