Bloomberg: VinFast có thể niêm yết lên sàn Nasdaq trong quý III/2023

Linh Bùi

VinFast dự tính niêm yết cổ phiếu lên sàn Nasdaq Global Select Market thông qua sáp nhập với công ty SPAC Black Spade trong nửa cuối năm nay.

Hãng xe điện VinFast dự tính niêm yết cổ phiếu lên sàn Nasdaq Global Select Market trong quý III/2023, sau khi sáp nhập với công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) Black Spade, dựa trên nguồn tin thân cận của Bloomberg.

Một đại diện của công ty cho biết, VinFast và Black Spade sẽ thảo luận và quyết định về việc niêm yết lên sàn NYSE hay Nasdaq. Thông tin sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2023, VinFast cho biết sẽ niêm yết ở Mỹ vào nửa cuối năm 2023. Thương vụ sáp nhập được kỳ vọng hoàn thành trước ngày 20/7, định giá của VinFast vào khoảng 23 tỷ USD.

Giao dịch dự kiến kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. 

Black Spade là công ty được thành lập bởi Black Spade Capital, quỹ đang điều hành một danh mục gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới. 

Nasdaq Global Select Market là một cấu phần của Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Nasdaq Global Select Market được thiết kế đặc biệt dành cho các công ty vốn hoá lớn và thanh khoản cao.

Để được niêm yết trên Nasdaq Global Select Market, các công ty phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt liên quan đến vốn hóa thị trường, thanh khoản và quản trị doanh nghiệp.

Nasdaq Global Select Market nổi tiếng với sự tập trung của các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ và các ngành công nghiệp sáng tạo. Các công ty nổi tiếng và có ảnh hưởng trên thế giới đều được niêm yết trên thị trường này như Apple, Microsoft, Amazon hay công ty mẹ của Google, Alphabet.

Tin Cùng Chuyên Mục